พี่ศรี เอาแน่ยื่น ป.ป.ช. สอบนักการเมืองแก้ไขจริยธรรม

ศรีสุวรรณจ่อร้อง ป.ป.ช.สอบนักการเมืองขอแก้ไขจริยธรรมใน รธน.เข้าข่ายขัดกันแห่งผลประโยชน์หรือไม่

22 ก.ย. 2567 – นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่มีนัการเมือง/พรรคการเมืองหลายพรรคได้ยื่นขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ “จริยธรรม” นั้น โดยที่นักการเมือง/พรรคการเมืองเหล่านั้นต่างมีบาดแผลจากการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญกันทั้งสิ้น ทำให้อดีตนักการเมืองหลายคนต้องพ้นจากตำแหน่ง หลุดจากวงโคจรของการเป็นนักการเมืองไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ล้วนมีผลมาจากการฝ่าฝืนจริยธรรมแทบทั้งสิ้น ดังนั้น การที่พรรคการเมือง/นักการเมืองขอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราในเรื่องที่เกี่ยวกับจริยธรรมจึงอาจเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 185 ว่าด้วยการขัดกันแห่งผลประโยชน์โดยตรง

ด้วยเหตุดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปยื่นร้องต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนและมีความเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และเนื่องจากพรรคการเมือง/นักการเมืองกำลังจะเข้ามาก้าวก่ายอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช.โดยตรงอีกด้วย โดยองค์กรฯจะเดินทางไปยื่นคำร้องในวันจันทร์ที่ 23 ก.ย.67 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ ป.ป.ช.ถนนสนามบินน้ำ นนทบุรี นายศรีสุวรรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน

'เด็จพี่' ประกาศปิดบัญชี 'ลุงป้อม' ยื่น ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

'พร้อมพงศ์' โวหลักฐานเพียบ ลั่นพุธนี้ปิดบัญชี ’ลุงป้อม‘ ได้แน่ พร้อมส่งไม้ต่อ ป.ป.ช. สอบจริยธรรม ไล่เปลี่ยนทีมกฎหมาย เย้ยระวัง ‘ไพบูลย์’ ตกม้าตาย

‘วันนอร์’ รอวิป 3 ฝ่ายประชุม เคาะวันถก ร่างแก้รธน.ปมจริยธรรม ‘สส.-รมต.’

‘วันนอร์’ มองคำร้องให้ตรวจสอบเลือกตั้งเป็นเรื่องธรรมดา กกต.ทำตามกม. บอก ร่างแก้รธน.เกี่ยวกับจริยธรรมสส.-รมต. เข้าสภาฯแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบ รอเคาะวันในการประชุมวิป3ฝ่าย

นักเขียนซีไรต์ ถามแก้ รธน.แล้ว ประชาชนจะอยู่ดีมีสุข ทำมาหากินได้ตามปรกติไหม?

ประชาชนไม่ได้หวังพึ่งนักการเมือง ส่วนมากหวังพึ่งเงินแจก แต่ทั้งหมดหวังจะให้มีชีวิตที่ดี ทำมาหากินได้อย่างปรกติ ซึ่งนักการเมืองทำให้พวกเขาไม่ได้