อดีตบิ๊กศรภ. จี้รัฐบาลแพทองฯ ทำกรณีทหารกับเสื้อแดง ให้ยุติเสียที


20 ก.ย.2567 - พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่าเรื่องทหารกับเสื้อแดง ต้องทำให้ยุติเสียทีครับ

คดีที่เกี่ยวกับการชุมนุม ของกลุ่มคนเสื้อแดง ในช่วงปี 2552-2553 นั้น รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ดูเสมือนจะไม่ได้ทำอะไรเลย นัยว่าต้องการให้เกิดความปรองดองขึ้น แต่พอมาถึงยุครัฐบาล(เงา)ทักษิณ ชุดปัจจุบัน ก็มีความพยายามที่จะรื้อฟื้นคดีขึ้นมาอีก ซึ่งผมก็เห็นด้วย ทำกันให้ชัดเจนเลยครับ อย่าทิ้งค้างคาไว้ให้มีการบิดเบื้อนประวัติศาสตร์กันอีก แต่ต้องทำให้ครบถ้วน

เริ่มตั้งแต่ (1) การบุกกระทรวงมหาดไทยเกือบฆ่านายกฯสำเร็จ (2) การทำลายการประชุมสุดยอดอาเชียนที่พัทยา (3) การชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน จนปรากฏชายชุดดำขึ้น (5) การสลายการชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ของทหาร และ (6 ) การเสียชีวิตของกลุ่มเสื้อแดงที่วัดปทุมวนาราม

ทั้ง 6 กรณีนี้เอากันให้ชัดเจนเลย พยานหลักฐานมีเพียบ เริ่มตั้งแต่การชุมนุมถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ ข้อเรียกร้องในการชุมนุม ฯ

ใครเป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงขึ้นมาก่อน ตัวอย่าง การผลักดันกันที่ ถนน ตระนาว บางลำภู ระหว่างทหารกับกลุ่มคนเสื้อแดง ดันสู้ไม่ได้ ฝ่ายเสื้อแดงที่พกปืนอยู่หลายคน มีคนหนึ่งชักปืนขึ้นมายิงทหารที่กำลังดันอยู่เข้าที่ท้องทรุดลงไป ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของการใช้อาวุธสงครามยิงเข้าสู้กลุ่มทหารและประชาชนอีกในเวลาต่อมา

ผู้เสียชีวิตในแต่ละพื้นที่ ตายเพราะสาเหตุอะไรบ้าง ทิศทางกระสุนมาจากฝ่ายทหาร หรือจากฝ่ายผู้ชุมนุม กระสุนที่ฝังอยู่ในศพ เป็นกระสุนขนาดอะไรบ้าง พยานหลักฐานต่างในพื้นที่ ฯลฯ

อาวุธ และ ระเบิดที่ใช้ในพื้นที่ มาจากไหน

ความพยายามในการใช้อาวุธสงคราม ของแต่ละฝ่าย ใครมีมากกว่ากัน ฯลฯ

ผมคิดว่าเป็นโอกาสที่รัฐบาลต้องทำให้ชัดเจน ทุกประเด็น ส่งเรื่องขึ้นสู่ศาลให้ครบทั้งหมด ทุกเรื่องเพราะมันเชื่อมโยงกัน รีบทำเถอะครับ

หรือไม่กล้าทำ เพราะตอนนี้เรื่องตากใบกำลังเข้าสู่การพิจารณาของศาลแล้ว คงมีเรื่องดีๆให้ฟังแยะทีเดียว เรื่องที่คุณยิ่งลักษณ์แจกเงินทำขวัญให้กลุ่ม เสื้อแดงคนละ 7 ล้านกว่า ก็ยังน่าจะอยู่ที่ ปปช. คดีวิสามัญ และ อุ้มหายอีกหลายสิบคดีที่เกิดในรัฐบาลคุณทักษิณ พวกญาติพี่น้องเขาก็รอกันอยู่ ครับ

รีบลงมือทำเถอะครับ อย่าช้า อย่าเอาแต่พูด จะได้จบเรื่องราวซะที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รื้อคดีเผาเมือง! 'กมธ.กฎหมาย' รับลูกป้าธิดา สอบสลายม็อบเสื้อแดงปี 53

น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน แถลงเปิดเผยผลการประชุม กมธ.ว่า วันนี้มีการพิจารณากรณีการสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ​(นปช.)

ณัฐวุฒิ ชงสารตั้งต้น ทวงความยุติธรรมเสื้อแดง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าจากการใช้เวลาตามคดีพี่น้องที่เสียชีวิต

ชำแหละ! ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม 'ปชป.' ติดลบ 'พท.' คะแนนบวก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คำตอบ:เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม เพื่อไทยคะแนนบวก ประชาธิปัตย์ ติดลบ

'เหวง' เตือนนายกฯแพทองธาร อย่ากล่าวเท็จกับคนเสื้อแดง

นพ.เหวง โตจิราการ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กว่า นายกรัฐมนตรี คนใหม่พูดที่สุโขทัยเมื่อ 30 ส.ค 67.ว่า “เข้าใจความรู้สึกของคนเสื้อแดงดี เรื่องเสื้อแดงจะพูดไม่ได้เลยว่าไม่เข้าใจ เพราะตนเองเข้าใจ”

'ป้าธิดา' รับหมดความรู้สึกกับทักษิณ พ้อเขาไม่จำอดีตของคนที่เป็นมิตร-เคยต่อสู้ด้วยกันมา

นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยส่งเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ว่า ขณะ

แสงมา! 'ก่อแก้ว' คอนเฟิร์มคนเสื้อแดงไม่ติดใจ ปชป.ชุดกลายพันธุ์ซบรัฐบาลลูกแม้ว

นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แสดงความเห็นกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ตอบรับคำเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทย โดยยอมรับว่า พี่น้องเสื้อแดง