คปท.ชี้แก้รธน.เพื่อทักษิณ ออกบัตรเชิญคนลงถนน

20 ก.ย.2567 - นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ(คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "บัตรเชิญ" ระบุว่าการแก้รัฐธรรมนูญ สามารถทำได้ แต่มันก็มีหลัก ไม่ใช่คิดจะแก้เพราะขัดอำนาจพวกตนก็จะแก้ได้

อ.ชูศักดิ์ ศิรินิจ เร่งเดินหน้าเรื่อง รัฐธรรมนูญ มันมองออก 2 แนว

1. เดินหน้าจริงจัง มันจะกลายเป็นใช้อำนาจเพื่อนายใหญ่ มันจะกลายเป็นอีก 1 เทียบเชิญให้ประชาชนไม่พอใจ เพราะไม่มีใครมั่นใจได้ว่า พรรคเพื่อไทยแก้รัฐธรรมนูญเพื่อประชาชนคนไทย แต่ทุกคนมองเห็นแค่ แก้เพื่อ ทักษิณ

2.เป็นการพูดเพื่อเบี่ยงประเด็นการเมือง จากความไร้ภาวะผู้นำของนายกฯ และเรื่องเงินดิจิทัล

จะอย่างไรก็แล้วแต่ มันเป็นกองกฐินอีกกองไปแล้ว เตรียมไปทอดกฐินรัฐธรรมนูญกันครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รวมไทยสร้างชาติ' จี้ กมธ.นิรโทษกรรม ถอนรายงานล้างผิดคดี 112 ออกจากสภาฯ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดเผยว่า จากรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ

อดีตบิ๊กศรภ. อัดแก้รัฐธรรมนูญ อย่ายืนขาสั่น!

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง "แก้รัฐธรรมนูญไป ขาก็สั่นไป" มีเนื้อหาดังนี้

พรรคประชาชน เดินหน้าแก้รธน.รายมาตรา ยันไม่ได้เอื้อประโยชน์ตัวเอง

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา จริยธรรมนักการเมือง ว่า เรื่องนี้ต้องถามนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ

'เพื่อไทย' ถอยกรูด! เลิกดันแก้รธน.ปมจริยธรรม อ้างเฉยพรรคไม่ได้เริ่มเสนอ

ที่อาคารชินวัตร 3 มีการประชุมสส. ของพรรคเพื่อไทยประจำสัปดาห์ นำโดยนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานสส. มีรัฐมนตรี แกนนำพรรค และสส.ทยอยมาเดินทางร่วมประชุม อาทิ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์