'จตุพร' หวด ป.ป.ช.-แพทยสภา เร่งสอบชั้น 14 ข้องใจลากเวลาให้ประเทศย่อยยับจึงตื่นตัว?

19 ก.ย.2567 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เผยแพร่รายงานฉบับเต็มกรณี รพ.ตำรวจและราชทัณฑ์ เลือกปฏิบัติเอื้อประโยชน์ให้สิทธิรักษานักโทษทักษิณ ชินวัตร เหนือกว่าผู้ต้องขังคนอื่น ย่อมนำร่องเร่งให้แพทยสภาสอบ 4 แพทย์ รพ.ตำรวจกับราชทัณฑ์ อีกทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ซึ่งใช้เวลามายาวนานได้ทำหน้าที่อย่างเข้มข้นและมีความคืบหน้าโดยเร็ว

"เมื่อ กสม.เผยแพร่รายงานฉบับเต็มเท่ากับกดดัน ปปช.ว่า เรื่องที่ยื่นให้ไต่สวนนั้นกำลังทำอะไรอยู่ จึงชักช้า ทั้งที่ความจริงควรจะได้ไปเร็วกว่านี้ เพื่อยับยั้งส่วนที่ประเทศจะเสียหายตามมาในอนาคตอันใกล้นี้"

อีกทั้งกล่าวว่า ถ้าองค์กรตรวจสอบแสวงหาความจริงปฏิบัติงานไม่หย่อนยานแล้ว ความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองก็จบลง หากทุกองค์กรไม่ทำหน้าที่เข้มข้น แต่มุ่งลากเวลาออกไป ย่อมทำให้การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการมาพิทักษ์เอื้อหนุนผลประโยชน์ส่วนตน และสิ่งสำคัญยิ่งทำให้ประเทศเสียเวลาไปอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม การเสียเวลานั้น จะยิ่งทำให้เกิดบ่อนกาสิโน รอการขายแผ่นดินแลนบริดจ์ 3 แสนไร่ 99 ปี และเจรจาแบบไทยเสียประโยชน์มากกว่าได้ในพื้นที่แหล่งพลังงานทับซ้อนใต้ทะเลก่อน หากเป็นเช่นนั้น คงสายเกินไปกว่าจะปกป้องเสียแล้ว

นายจตุพร กล่าวว่า พื้นที่ทางการเมืองขณะนี้ ล้วนรับรู้กันว่า รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร อยู่ได้เพราะทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ ถ้ากรณีการตรวจสอบชั้น 14 รพ.ตำรวจมีผลออกมาช่วง พ.ย.ตามที่ได้ยินมาแล้ว การผลักดันตั้งบ่อนกาสิโนคงก่อรูปสร้างความเสียหายให้บ้านเมืองอย่างมากมายเสียแล้ว

ดังนั้น ถ้าการตรวจสอบของแต่ละองค์กรไม่ชักช้า ย่อมหยุดยั้งความเสียหายที่จะเกิดกับประเทศได้ เพียงการตรวจสอบนั้น ขอให้ยึดมั่นในความจริง เอาตามเนื้อผ้าข้อเท็จจริง อีกทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องเร่งดำเนินการกับคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัตินายกฯ และ รมต. ด้วย หากแต่ละฝ่ายดึงเรื่องดองไว้ เท่ากับส่งเสริมให้ประเทศเกิดความเสียจนยากจะนำกลับคืนมาได้ดังเดิม

อีกอย่างพวกเชียร์รัฐบาล พยายามเร่งปลุกประกาศคำชวนเชื่อว่า ให้โอกาสรัฐบาลทำงานไปก่อน ก็ยิ่งผลักดันให้ตั้งบ่อนกาสิโนตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลให้เกิดขึ้นเป็นจริงเร็วขึ้น ซึ่งตั้งบ่อนเป็นเรื่องเร่งด่วนนั้น ตั้งแต่ปี 2475 เรื่อยมาไม่เคยมีรัฐบาลใดทำกันเช่นนี้

นอกจากนี้ หากแต่ละองค์กรตรวจสอบปล่อยปละละเลยการทำหน้าที่แล้ว ยิ่งเท่ากับปล่อยให้รัฐบาลชุดนี้มีเวลาแต่งตั้งผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ผู้ว่า ธปท.) คนใหม่มาแทนนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ที่ใกล้หมดวาระในปี 68 ซึ่งผู้ว่า ธปท.ปัจจุบัน เป็นคนที่ รมต.ของรัฐบาลเพื่อไทยไม่พอใจ พยายามกดดัน ขับไล่ใสส่งให้พ้นตำแหน่งไปโดยเร็วไว

"ถ้าเวลาการตรวจสอบต่างๆ ถูกลากดึงออกไปจนเกิดความเสียหายกับบ้านเมืองแล้ว เราก็ต้องยืนซดกัน ไม่ชนะไม่เป็นไร ก็จะสู้ยิบตาจนกว่าฉิบหายกันไปข้างหนึ่งเท่านั้นเอง ขอถามว่า องค์กรต่างๆ ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบอยู่นี้ ต้องการให้เกิดบ่อนกาสิโนกันจริงเหรอ"


นายจตุพร ย้ำว่า ถ้าต้องการให้มีบ่อนกาสิโนเกิดขึ้นแล้ว องค์กรตรวจสอบควรอธิบายผลที่จะเกิดขึ้นให้สังคมรับรู้ด้วย ยิ่งการเสียภาษีให้ประเทศนั้น ต่างประเทศที่มีบ่อนแล้วได้หักทันทีถึง 30% ส่วนไทยกลับให้ตั้งบ่อนแบบเหมาจ่ายยาว 30 ปี โดยเสียค่าแรกเข้าบวกผลประโยชน์รายปีอีกปีละ 1 พันล้านต่อแห่ง ดังนั้น ตั้งบ่อนทั่วประเทศ 8 แห่งรวมผลประโยชน์ให้ประเทศใน 30 ปีเพียง 2.8 แสนล้าน ซึ่งไม่มากมาย แต่ซุกซ่อนผลประโยชน์ส่วนบุคคลไว้อย่างมโหฬาร

รวมทั้งย้ำว่า กรณีรายงาน กสม. ยื่นให้ ปปช.และถ้าปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่ชักช้าแล้ว ปัญหาชาติจะจบอย่างรวดเร็ว หากลากเวลาออกไปบ้านเมืองจะเสียหายยับเยิน ขณะที่กลุ่มคนมีอำนาจแอบซ่อนผลประโยชน์ไว้แบ่งจ่ายพวกพ้องกันอย่างอื้อซ่าบานตะไท

"ลองคิดว่า ถ้าบ่อนตั้งขึ้นมาสำเร็จ แล้วแลนด์บริดจ์ให้ต่างชาติได้ที่ดิน 3 แสนไร่ 99 ปี และสำทับด้วยขายคอนโดฯ ให้ต่างชาติ 75% อยู่นาน 99 ปี ซึ่งมีนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตเปิดประตูรอไว้ โดยทุกโครงการนี้ล้วนเกิดความเสียหายทั้งสิ้น แล้วประชาชนจะเอาอะไรไปต่อสู้กับการขายชาติเช่นนี้"

นายจตุพร กล่าวว่า บ้านเมืองขณะนี้ต้องการคนจริง เพราะทุกเรื่องและทุกโครงการผลประโยชน์ที่กำลังเกิดขึ้นนั้น ล้วนสร้างความเสียหายให้ชาติทั้งสิ้น ดังนั้น ถ้าเป็นคนไม่จริง ก็อย่าเล่นบทคนดีกันเลย

"ถ้าดีจริง ต้องมาระงับยับยั้ง หากทำผิดไปแล้วต้องแสดงความรับผิดชอบ ใครปลุกผีตนนี้ออกมาเพ่นพ่านเกิดความเสียหายแล้ว ต้องมีหน้าที่เอาผีตนนี้ลงหลุมก็เท่านั้นเอง มิฉะนั้นจะเดือดร้อนประชาชนออกมาสู้อีก แล้วทหารรอฉวยโอกาสเข้ามา บ้านเมืองก็วนเวียนอยู่กันแบบเช่นนี้ ท้ายสุดประชาชนฉิบหาย ประเทศหายนะทั้งขึ้นทั้งร่องเหมือนเดิม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คาดเดือนตุลาส่งฟ้องศาล! นับถอยหลังขบวนการเอื้อประโยชน์เทวดาชั้น 14

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ให้ถ้อยคำพร้อมนำเอกสารทุกอย่างกับ ปปช. ครบถ้วนเรียบร้อยแล้วเมื่อ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงเป็นสิ่งยืนยันการเดินหน้าเปิดเผยความจริง โดยไม่กลับหลังหัน

‘ลุงชาญ’ เผยไม่ใช้โลโก้ 'พท.' สู้นายกอบจ.ปทุมฯ กลัวกระทบ ’ทักษิณ-นายกฯอิ๊งค์’

การเลือกตั้งในครั้งนี้เรื่องตนเองไม่ติดโลโก้พรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้มีอะไร ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย และวันนี้สส.พรรคเพื่อไทยที่มีคนเดียวก็เดินทางมา ยังอยู่เหมือนเดิม

การเปิดกาสิโน นำมาซึ่ง หายนะของประเทศ จะเกิด mega corruption

หนึ่งในนโยบายรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร ซึ่งแถลงต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาที่ผ่านมา ที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง แม้การแถลงนโยบายจะเสร็จสิ้นไปแล้ว นั่น

คดีตากใบ! อดีตบิ๊กขรก.ยุคทักษิณถูกออกหมายจับระนาว เทวดาชั้น 14 ไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว

ท่านอดีตแม่ทัพภาค4(พลเอกพิศาล) ผมรู้จักและเรียกท่านติดปากว่า “ท่านแม่ทัพ” ท่านเคยเป็นพยานให้คุณทักษิณ ชินวัตร ในคดีที่คุณทักษิณฟ้องท่านชวน หลีกภัย เป็นคดีหมิ่นประมาท กรณีท่านชวน หลีกภัย

'นิพิฏฐ์' ตัดพ้อ 'เบื่อ' ประกาศเลิกตามคดีทักษิณ ที่ ป.ป.ช.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก “เบื่อ” ระบุว่าเมื่อคืน ผมขึ้นเครื่องมาจากสนามบินตรัง เพื่อร่วมกับน้องๆคปท.ไปสอบถามป.ป.ช.ถึงความคืบหน้ากรณีชั้น 14 รพ.ตำรวจ ของคุณทักษิณ ชินวัตร

แค้นตาแม้น! วันนี้ 18 ปีที่แล้ว 'ทักษิณ' ถูก 'บิ๊กบัง' ยึดอำนาจ

วันนี้ลูกสาวได้มาเป็นใหญ่ ความคิดดั้งเดิมถูกนำมาปัดฝุ่น ด้วยทีมงานเดิมๆ ตัวละครเดิมเพื่อเสริมข้อมูลทำสคริปให้ลูกสาว จะได้เล่นไม่ผิดบท ไม่พลาด ถูกจับได้