สภาผู้แทนราษฎรซ้อมหนีไฟเสมือนจริง

สภาเล่นใหญ่ ซ้อมหนีไฟเสมือนจริง เปิดสัญญาณเตือน จนท.ซ้อมโรยตัวจากชั้น 3

19 ก.ย.2567 - ที่รัฐสภา การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาคนที่ 2 เป็นประธานระหว่างเปิดให้สมาชิกหารือถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ได้มีสัญญาณแจ้งเตือนไฟไหม้ ทำให้นายภราดร ประกาศว่า จะมีการซ้อมหนีไฟประจำปี 2567 ขอให้ สส.ที่อยู่ในห้องออกไปซ้อมหนีไฟและไปรวมตัวกันบริเวณโถงชั้น 1 ลานสนามหญ้า โดยห้ามใช้ลิฟท์ และให้ตามเจ้าหน้าที่สำนักการประชุมของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรลงที่ถือธงลงไปชั้นล่าง เนื่องจากเป็นการซ้อมอพยพหนีไฟเสมือนจริง

สำหรับบรรยากาศภายนอก สส. ข้าราชการ เดินออกจากห้องประชุมมายังชั้น 1 อย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตั้งป้ายให้พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน พร้อมทั้งให้สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อรวมพลเช็กว่า สส.แต่ละคนปลอดภัยหากเกิดเหตุการณ์จริง นอกจากนั้น ยังมีการจำลองว่าหากได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้จะต้องปฐมพยาบาลอย่างไรบ้าง รวมถึงมีการซ้อมโรยตัวลงมาจากชั้น 3 อาคารรัฐสภา และมีการฉีดน้ำขึ้นไปบนอาคารเป็นระยะ ซึ่งเป็นการซ้อมหนีไฟเสมือนว่ายังมีผู้ที่ติดอยู่บนอาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยเพลิงบางโพมาฝึกซ้อมให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธีรรัตน์' ยันพรุ่งนี้ชาวแม่สายได้รับเงินเยียวยาก้อนแรกแน่!

'มท.4' ระบุชาวแม่สาย เตรียมรับเงินเยียวยาน้ำท่วมก้อนแรกพรุ่งนี้ เหน็บ 'ปชน.' ทำน้อยแต่โหมโปรโมทโซเชียลเยอะ บ่นบั่นทอนคนทำงาน

ได้ฤกษ์! สภาย้ายป้ายพรรค พปชร.มาอยู่ซีกฝ่ายค้านแล้ว

'ป้าย พปชร.' เขยิบไปอยู่ฝ่ายค้านแล้ว จากเดิมอยู่หน้าบัลลังก์ประธาน ขณะ 'สุวรรณา สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย' หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต. ทำ สส. เหลือแค่ 492 คน

ศาลฯยกฟ้องซิโนไทย ฟ้องสำนักงานเลขาฯสภาผู้แทนราษฎร คดีก่อสร้างรัฐสภา

ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ ๙๖๑/๒๕๖๓ หมายเลขแดงที่ ๒๐๔๒/๒๕๖๗ ระหว่างบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ฟ้องคดี กับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ผู้ถูกฟ้องคดี

สภาเดือด! หารือส่งตัวผู้ทรงเกียรติดำเนินคดีตากใบ

'สภา' ​เดือด 'รอมฎอน' ถามกลางสภา ส่งตัว 'พิศาล' ดำเนินคดีตากใบสมัยประชุมได้หรือไม่ 'วันนอร์' แจงไม่มีหนังสือขอตัวมา เผยอยู่มา 40 ปี สภาไม่เคยอนุญาต 'อดิศร' ลั่นต้องไม่ให้ไปเด็ดขาด

สภาตั้งป้ายชื่อพรรคประชาชนแล้ว!

'พิเชษฐ์' แจ้ง สส.ทราบ 143 สส.สังกัดพรรคประชาชนแล้ว ด้าน 'ณัฐวุฒิ' แจงพรรคใช้ชื่อย่อ 'ปชน.' หลัง 'ปชช.' ซ้ำพรรคการเมืองอื่น ส่วน จนท.สภาตั้งป้ายชื่อพรรคแล้ว

สภาหมื่นล้านบวมน้ำ ผนังอิฐร่วงกราวดังสนั่น คนงานซ่อมบาดเจ็บ 2 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณโซนกลาง สระมรกต ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างอาคารสุริยันที่ใช้เป็นห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เชื่อมกับทางเดินชั้น 3 ไปสู่บริเวณสระมรกต ซึ่งเป็นโซนห้องทำงานของ สส.