'ธงทอง' เผยนั่งคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกฯ สานงานต่อยุครัฐบาลเศรษฐา

18 ก.ย.2567 - นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งเป็น 1 ใน 5 ในคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่มีนายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ เป็นประธานว่า ตนได้รับทราบหลังจากที่มีคำสั่งดังกล่าวแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการประชุมนัดแรก เนื่องจากต้องรอจะมอบหมายรองเลขาธิการนายกฯฝ่ายบริหาร ท่านใดมาทำหน้าที่เลขานุการคณะที่ปรึกษาฯ ส่วนบทบาทหน้าที่ก็เป็นไปตามคำสั่งที่ให้ดูเรื่องหลักๆด้านนโยบาย รวมถึงเรื่องที่นายกฯมอบหมายซึ่งจะเป็นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เพื่อช่วยพิจารณาจะต้องทำในส่วนนั้นด้วย นอกเหนือจากที่มอบหมายในคำสั่ง และคงไม่ใช่เป็นการประชุมเป็นครั้งเป็นคราว แต่คณะกรรมการชุดนี้จะต้องนั่งทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การทำงานของรัฐบาลสามารถขับเคลื่อนไปได้

ด้านนายธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ ตนได้รับการประสานจากนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่า ยังมีงานที่ตนทำค้างอยู่ในด้านต่างๆ ที่ตนรับผิดชอบในช่วงที่เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี

นพ.พรหมินทร์ จึงอยากให้ตนมาทำต่อ ทั้งนี้ การมาเป็นที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี ดูเป็นแก่นสารมากขึ้น เฉพาะเจาะจงอะไรมากขึ้น ซึ่งในคำสั่งเน้นในการให้ความเห็นด้านนโยบาย ตอบคำถามต่างๆ ซึ่งทั้ง 5 คน มีความสันทัด ประสบการณ์ที่หลากหลาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะยามเกิดภัยพิบัติกองทัพได้นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท เ

นายกฯ เรียกผู้ว่าการ ททท. หารือแผนกระตุ้นท่องเที่ยวปี 68 หนุนฟื้นเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้าได้เข้าปฎิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยเรียก นางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้าหารือแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทย

นายกฯ ลุยถกแก้ยาเสพติด ชู 1 ใน 10 นโยบายเร่งด่วน สานต่องานรัฐบาลเศรษฐา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายในการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

นายกฯอิ๊งค์ ขึ้นเวที วปอ.66 รับฟังข้อเสนอนักศึกษา สอดคล้องนโยบายรัฐบาล

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมรับฟังการแถลงผลการศึกษา ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 66 วิทยาลัยเสนาธิการทหาร (วสท.) รุ่นที่ 65 วิทยาลัยการทัพบก (วทบ.) รุ่นที่ 69 วิทยาลัยการทัพเรือ

เปิดคำสั่งนายกฯแพทองธาร แบ่งงาน 6 รองนายกฯ คุมกระทรวง-หน่วยงาน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบคำสั่งนายกฯเกี่ยวกับการมอบหมายและมอบอำนาจรองนายกฯและรมต.ประจำสำนักนายกฯ