นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน

18 ก.ย.2567 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากรายงานกองทัพได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนสถานการณ์คลี่คลายทั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงราย น่าน หนองคาย เลย บึงกาฬ นครพนม ราชบุรี อุบลราชธานี และจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยได้ทำการช่วยเหลือประชาชน ดังนี้ 1.ช่วยเหลือประชาชนล้างทำความสะอาด ดินโคลน (บ.เล่าลิ่ว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย) 2.ลาดตระเวนป้องกันอาชญากรรม เฝ้าระวังความปลอดภัยดูแลทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย (แม่สาย เชียงราย) 3.ติดตั้งชุดประปาสนาม ผลิตน้ำประปาชั่วคราว 4 แห่ง ให้ประชาชนเชียงรายคลายความเดือดร้อน 4.ฟื้นฟู/ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัย (รร.บ้านปอน ต.ปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน) และ 5.ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หนองคาย กรอกกระสอบทราย และนำกระสอบทรายไปวางเพื่อเสริมแนวกั้นป้องกันมวลน้ำโขง เพื่อจัดทำพนังกั้นน้ำ (บ้านปากมาง ม.12 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย)
 
“ขอเป็นกำลังใจให้กองทัพและกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ขอให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง บนพื้นฐานความไม่ประมาท คำนึงถึงปลอดภัยเป็นหลัก” นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธงทอง' เผยนั่งคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกฯ สานงานต่อยุครัฐบาลเศรษฐา

นายธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ ตนได้รับการประสานจากนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่า ยังมีงานที่ตนทำค้างอยู่ในด้านต่างๆ ที่ตนรับผิดชอบในช่วงที่เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เรียกผู้ว่าการ ททท. หารือแผนกระตุ้นท่องเที่ยวปี 68 หนุนฟื้นเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้าได้เข้าปฎิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยเรียก นางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้าหารือแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทย

นายกฯ ลุยถกแก้ยาเสพติด ชู 1 ใน 10 นโยบายเร่งด่วน สานต่องานรัฐบาลเศรษฐา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายในการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

ใจฟู! 'พี่จอง-คัลแลน' ตัวแทนทีม HateBerry มอบ 1.5 ล้าน ให้สภากาชาดไทย

เป็นอีกเรื่องราวที่ทำให้แฟน "ใจฟู" อีกครั้งกับพี่จอง-คัลแลนและทีม HATEBERRY ที่ล่าสุดได้เข้าไปมอบเงินจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท ให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

'หนุ่ม กรรชัย' บริจาค 1 ล้าน ช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ผู้ประสบภัย

ยังมียอดบริจาตคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมผ่านทาง ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อยู่ไม่ขาดสาย ล่าสุดพิธีกรตัวพ่อ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ก็ได้ฝากเงินจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ชาวบ้าน