รองโฆษก พปชร. ป้อง 'ลุงป้อม' ซัดกลับ 'เด็จพี่พร้อมพงศ์' ลิเกหลงโรง

18 ก.ย.2567 - ที่รัฐสภา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.พรรคพลังประชารัฐ ขาดประชุมต่อเนื่อง ว่า เรื่องนี้นายพร้อมพงศ์ คงลืมไปว่าที่นี่เป็นสภาผู้แทนราษฎร ไม่ใช่โรงลิเก การจะตรวจสอบพลเอกประวิตร คิดง่ายๆ นายพร้อมพงศ์ควรตรวจสอบ สส.พรรคเพื่อไทยก่อน ว่าคนไหนขาดประชุม หรือลาประชุม ไม่ใช่ตรวจสอบข้ามพรรคเช่นนี้ เพราะเหมือนกับเวลาบริษัทจะตรวจสอบว่า พนักงานคนไหนกินเงินเดือน แต่ไม่ทำงาน ก็ต้องตรวจสอบบริษัทตัวเองก่อน แต่ถ้าจะมาตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐ ควรลาออกจากพรรคเพื่อไทย และมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐก่อน แต่คิดว่าคุณสมบัตินายพร้อมพงศ์คงไม่ผ่านนายทะเบียน

นายสามารถ เชื่อว่า พลเอกประวิตรปฏิบัติตามข้อบังคับอย่างถูกต้อง ไม่มีอะไรที่ไม่เหมือนเพื่อนสมาชิก และพลเอกประวิตรก็เป็น สส.เหมือนกับเพื่อนสมาชิกอีก 500 คน ใช้สิทธิตามข้อบังคับทุกประการ

ส่วนข้อห่วงใยของนายพร้อมพงศ์ที่บอกให้พลเอกประวิตรระวังมิตรใกล้ชิดแทงข้างหลังนั้น นายสามารถ ระบุว่า มิตรอะไรที่บอกคงออกไปหมดแล้ว และคนๆ นั้นไปอยู่ที่ไหน ขอให้นายพร้อมพงศ์ระมัดระวังตัวเองมากกว่า ส่วนเรื่องคลิปเสียงที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ดำเนินการไปแล้ว และคลิปของพลเอกประวิตร ก็ได้มีการดำเนินคดีกับนายพร้อมพงศ์ไปแล้ว ที่มาร้องเรียนในวันนี้ประขาชนก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร

นายสามารถ กล่าวต่อว่า นายพร้อมพงศ์ควรจะตรวจสอบทุกคน วันนี้นายพร้อมพงศ์แสดงตัวว่าเป็นนักตรวจสอบ ก็ต้องตรวจสอบคนอื่นด้วย อย่าเลือกปฏิบัติ ตอนที่ไปร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็ไม่เห็นตรวจสอบคลิปชั้น 14 รพ.ตำรวจ การมาร้องเรียนที่รัฐสภามีกฎหมายรัฐธรรมนูญ 170 ประกอบมาตรา 82 ให้ สส.เข้าชื่อตรวจสอบนายกรัฐมนตรีได้ โดยใช้ชื่อ สส. 1 ใน 10 ซึ่งพรรคเพื่อไทยมี สส.140 คน ทำไมไม่เข้าชื่อตรวจสอบนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ครอบครองที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ซึ่งเสี่ยงขาดจริยธรรม

สำหรับการที่นายพร้อมพงศ์ ยื่นสอบจริยธรรม สส.พลเอกประวิตรนั้น นายสามารถ กล่าวว่า คงไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก เพราะไม่เคยทำผิดข้อบังคับ ไม่มีอะไรผิดข้อกฎหมาย ยืนยันว่าพลเอกประวิตร ทำตามข้อบังคับอย่างชัดเจน ถ้าไม่ยื่นใบลาเกิน 3 ครั้ง ก็ต้องหลุดจากการเป็น สส. และข้อบังคับของสภาไม่ได้เลือกปฏิบัติกับใครคนใดคนหนึ่ง

นายสามารถ กล่าวทิ้งท้ายฝากถึงนายพร้อมพงศ์ ว่า ที่นี่คือสภาผู้แทนราษฎรไม่ใช่โรงลิเก และลิเกเล่นกลางคืนไม่ได้เล่นกลางวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้ฤกษ์! สภาย้ายป้ายพรรค พปชร.มาอยู่ซีกฝ่ายค้านแล้ว

'ป้าย พปชร.' เขยิบไปอยู่ฝ่ายค้านแล้ว จากเดิมอยู่หน้าบัลลังก์ประธาน ขณะ 'สุวรรณา สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย' หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต. ทำ สส. เหลือแค่ 492 คน

โฆษก พปชร. ลั่นจากนี้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่ ขวางแก้รธน. ปมจริยธรรมนักการเมือง

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานในฐานะพรรคฝ่ายค้านว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้มีการตอบโต้อะไร

พปชร. เย้ย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่ใช่พายุหมุน แต่เป็นฝนหลงฤดู

ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ​ ประกอบด้วย ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'บิ๊กป้อม' ใส่ดำทั้งชุด เข้าพรรค ถกกรรมการบริหาร พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค เพื่อเป็นประธานในการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. ในเวลา 15.00 น.

'ไพบูลย์' ฟ้องอาญา 'หมาแก่' ดักฟัง-หมิ่นประมาท พอรู้ใครต้นตอปล่อยคลิปเสียง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยถึงการยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า ตนได้ยื่นฟ้อง 3 คดี ได้แก่ 1.คดีอาญาในเรื่องการดักฟัง 2.คดีอาญา