ผบ.ทสส.ยันกองทัพทำงานไร้รอยต่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

'ผบ.ทสส.' ยืนยัน กองทัพอยู่ในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยเชียงราย เตรียมพร้อมรับมือพายุลูกใหม่ในพื้นที่อีสาน ลั่นทหารพัฒนาต้องถึงพื้นที่เกิดเหตุก่อน 24 ชั่วโมง

18 ก.ย.2567 - พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยว่า กองทัพทำงานอย่างเต็มที่ตามที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสั่งการ และขณะนี้อยู่ระหว่างการฟื้นฟูพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมกับการเตรียมรับมือพายุลูกต่อไป ในพื้นที่ภาคอีสาน

เมื่อถามว่า ช่วงใกล้เกษียณอายุราชการ การทำงานของหน่วยต่างๆจะไร้รอยต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ทรงวิทย์ ยืนยันว่าจะไม่มีรอยต่อทุกคนจะต้องทำงาน จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 และเชื่อว่าทหารทุกคนที่จะเกษียณอายุราชการจะยังคงปฏิบัติหน้าที่

พล.อ.ทรงวิทย์ ยังระบุอีกว่า เมื่อสักครู่ได้หารือกับอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ซึ่งหน่วยบัญชาการกองทหารพัฒนาอยู่ในกองทัพไทยอยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว และจะร่วมมือกับทาง ปภ. เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนงานได้เร็วขึ้นรวมไปถึงหน่วยกองทัพบกมีกำลังพลอยู่ ซึ่งต้องช่วยกันทั้งเครื่องมือ และกำลังพล ซึ่งกรมทหารพัฒนาถือเป็นหน่วยที่อยู่ในสนามอยู่แล้ว จึงต้องถึงที่เกิดเหตุก่อน 24 ชั่วโมงให้ได้ นี่คือเป้าหมาย

พล.อ.ทรงวิทย์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้มีกำลังทหารอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 300 นาย รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งกองทัพภาคที่ 2 เป็นผู้รับผิดชอบ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิรายุ' เผยนายกฯกำชับให้เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมเป็นรายชั่วโมง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ซึ่งนายกฯกำชับกระทรวงต่างๆ ให้ดูว่าสัปดาห์ และสัปดาห์ถัดไป

น้ำโขงสูงไหลเชี่ยว เรือโดยสารข้ามฟาก โอดแบกภาระเพิ่มเท่าตัว

ที่ จ.นครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดที่รองรับมวลน้ำจากจังหวัดบึงกาฬ ย่อมเกิดผลกระทบจากระดับน้ำโขงสูง มีแนวโน้มจ่อล้นตลิ่ง ล่าสุดช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ตรวจวัดอยู่ที่ระดับประมาณ 11.70 เมตร

อธิบดี ปภ. เผยสถานการณ์น้ำท่วมอีสานดีขึ้น ยันน้ำเหนือไม่กระทบภาคกลาง

นายชัยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคนถล่ม ถึงกรณีสถานการณ์มวลน้ำจากภาคเหนือ

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจ ผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่-เชียงราย

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งเชียงใหม่-ศูนย์พักพิงจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ชี้ยิ่งนานยิ่งน่าห่วง