'พร้อมพงศ์' จี้ พปชร.ตั้งโต๊ะแถลงคลิปบ้านป่าดีกว่าไล่ฟ้องดะ

'พร้อมพงศ์' แนะ พปชร.ตั้งโต๊ะเคลียร์ปมคลิปเสียงฉาว อย่ามัวแต่ฟ้องคนอื่น ลั่นหาก 'ประวิตร' ยังไม่เข้าสภาอีกจะตามติด

18 ก.ย.2567 - นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นฟ้องจากเหตุการณ์นำคลิปเสียงมาเผยแพร่ ว่า ทุกคนมีสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญตามคำพิพากษาศาลฎีกาการฟ้องหมิ่นประมาทสามารถใช้คลิปต่างๆ เป็นหลักฐานได้ นายไพบูลย์พูดความจริงเพียงครึ่งเดียวที่เข้าข้างตัวเอง แต่อีกครึ่งหนึ่งไม่ได้อ่าน ซึ่งไม่กังวลอะไร

“ปลัดกระทรวงมหาดไทยยินยันว่าคลิปเสียงเป็นของจริง ยอมรับอย่างลูกผู้ชาย และความจริงอีกครึ่งหนึ่งคือการที่รองนายกฯ น่าจะไปแทรกแซง น่าจะไปของบไม่ได้ เพราะอำนาจเป็นของเจ้ากระทรวง” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีอะไรอยากฝากถึง พล.อ.ประวิตร หรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ควรจะหาข่าวบุคคลที่อัดคลิปเสียงและต้องพิสูจน์ความสามารถของนายไพบูลย์ในฐานะเลขาธิการพรรคว่าสมกับเป็นเลขาธิการพรรค ที่มี สส.ฝ่ายค้านมากเป็นอันดับสอง อย่าเพิ่งไปฟ้องคนอื่น ขอให้ทำความจริงตรงนี้ให้ปรากฎว่าคลิปจริงหรือปลอม และขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประวิตร นายไพบูลย์ คณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค พปชร. แถลงอย่างเป็นทางการว่าคลิปที่หลุดออกมาเป็นความจริงหรือไม่ อย่าเพิ่งไปฟ้องคนอื่นหรือสื่อมวลชน เพราะไม่เช่นนั้นสังคมจะหาว่าเป็นการฟ้องแก้เกี้ยวหรือปิดปาก และอยากให้พล.อ.ประวิตรเข้าสภา เพื่ออภิปรายในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือยื่นกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี วันนี้ถือว่าเป็นพรรคฝ่ายค้านอันดับสองในสภาแล้ว ขอให้มาทำหน้าที่ด้วย หากไม่เข้าสภาตนเองจะตามตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เด็จพี่' เอือม 'บิ๊กป้อม' ร้อง'วันนอร์' สอบโดดประชุมสภา

'เด็จพี่' สุดทน 'ป้อม' โดดประชุมสภา 81.25% ยื่นร้อง 'วันนอร์' สอบผิดจริยธรรม โถบอกไม่ใช่การเมือง ร้องทุกขั้ว ไม่เว้น 'เพื่อไทย' แขวะ ไม่เหมือนนักร้องบ้านป่าแน่นอน

'ลุงป้อม' เดือด! ฟ้อง 'หมาแก่-ช่อง9' เรียก 50 ล้าน ยื่น กสทช. ระงับออนแอร์ 'เจาะลึกทั่วไทย'

'ลุงป้อม' ไม่ยอม! ส่ง 'ไพบูลย์' ฟ้องศาลอาญา ดำเนินคดี 'ดนัย-อสมท'. ยื่น กสทช. สั่งช่อง 9 ระงับออนแอร์รายการ 'เจาะลึกทั่วไทย' หลังปล่อยคลิปเสียงคล้ายคนบ้านป่า

'เด็จพี่' ร้อง กกต. สอบคลิปเสียง 'บิ๊กป้อม' คุยปลัดมท. เย้ยป่าแตกหมดเวลาลุงแล้ว

'เด็จพี่' ร้อง กกต. สอบคลิปเสียง 'บิ๊กป้อม' คุยปลัดมท. แทรกแซงตั้งโยกย้ายคน-งบ ทั้งที่ไม่มีอำนาจ ชี้ถูกเพิกถอนสิทธิการเมือง จำคุกตลอดชีวิต แนะควรลาออกอย่าปล่อยให้ลูกน้องรับหน้าแทน เย้ยป่าแตกแล้ว หมดเวลาลุงป้อมแล้ว

'ธรรมนัส' เย้ย พปชร. ยังเลือดไหลอีกเยอะ ปัดเอี่ยวคลิปเสียงคล้ายลุงป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีมีคลิปเสียงบุคคลคล้ายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นเหตุการณ์สมัย ร.อ.ธรรมนัส ยังเป็นเลขาธิการพรรค ว่า ไม่ทราบเรื่องนี้เพราะไม่มีเสียงของตนเลย หรือว่ามีก็ไม่รู้