'สาทิตย์' เดือดแจ้งเอาผิด 'ศิริศักดิ์' ปล่อยข่าวพาดพิงผู้สมัครปชป. ศึกเลือกตั้งซ่อมชุมพร

“สาทิตย์”พรรค ปชป. โวยแจ้งความเอาผิด “ศิริศักดิ์” โพสต์ตำรวจจับผู้ต้องหากระทำผิดในหน่วยเลือกตั้งอ้างว่าสารภาพกาเบอร์ 1 ใช้เป็นหลักฐานรับเงิน แฉไม่ชอบมพากล มีกำลังตำรวจมาตั้งด่านมากกว่า 700 นาย

16 ม.ค.65 ที่ทำการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ จ.ชุมพร เขต 1 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ นายอิสระพงศ์ มากอำไพ ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพรเขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย พรมาลัย” ซึ่งนายศิริศักดิ์ เป็นผู้ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครพรรพลังประชารัฐ ที่ได้โพสต์ข้อความปรากฏอยู่ในโพสต์ของคุณศิริศักดิ์ชัดเจนมาก ว่า “จับแล้วผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งถ่ายรูปในคูหากาเบอร์ 1 รับสารภาพว่าใช้เป็นหลักฐานไปรับเงิน เหตุเกิดที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ม.10 ตงวังไผ่ อ.เมืองชุมพร ขอบคุณที่ช่วยกันแชร์ครับ” ดังนั้นการโพสต์ข้อความพาดพิงมาถึงผู้สมัครของพรรคนั้นเราได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ว่าเราไม่มีส่วนเกี่วข้องและรู้เห็นใด ๆทั้งสิ้น ซึ่งก็จะใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินการแจ้งข้องกล่าวหาต่อไป

นายสาทิตย์ กล่าวว่าการโพสต์เฟซบุ๊กของนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ขณะนี้ทางฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังรวบรวมหลักฐาน เพราะการโพสต์ลักษณะเช่นนี้ถือเป็นการให้คุณให้โทษกับผู้สมัคร หรืออาจมีนัยยะหนึ่งเป็นว่าเหมือนกับเป็นการใส่ร้ายผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทางทีมกฎหมายก็จะดำเนินการต่อไป

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่าฝากถึงประธาน กกต. ซึ่งทราบว่าท่านอยุ่ในพื้นที่ จ.ชุมพร เรื่องการดำเนินคดีความว่ามีประเด็นที่กำลังกังวลอย่างมากเท่าที่ทราบข่าวว่าผู้ถูกจับกุมนั้นได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรแต่เป็นเรื่องของตนเองกับคนที่ตนรู้จักใกล้ชิด แต่กลับมีข่าวพูดอกมาทำนองว่ามีความพยายามที่จะใช้อำนาจรัฐที่ไม่ถูกต้องไปกดดันผุ้ต้องหาคนดังกล่าวเพื่อจะให้เกิดความเสียหายกับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ขอฝากทาง กกต.เข้าไปดูแลให้ความเป็นธรรมด้วย

นายสาทิตย์ กล่าวอีกตนมีความกังวลที่มีการขยายผลให้เกิดความเสียหายโดยคนของผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม และยังมีความกังวลเรื่องการดำเนนการของเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นไปได้อย่างไรในพื้นที่ จ.ชุมพร ไม่ได้เกิด เหตุการณ์อะไรร้ายแรง แต่มีตำรวจเข้ามาในพื้นที่มากถึง 700 นาย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีทหาร เจ้าหน้าที่รัฐต่างๆ เข้ามาในพื้นที่จำนวมาก ทำให้คนชุมพรรู้สึกว่าเขาผิดอะไร ถึงมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามามากมายขนาดนี้ อันนี้คือส่วนที่กังวลว่าอาจจะมีการใช้อำนาจรัฐที่ไม่ถูกต้อง

นายสาทิตย์ กล่าวว่าการโพสต์เฟซบุ๊กของนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ขณะนี้ทางฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังรวบรวมหลักฐาน เพราะการโพสต์ลักษณะเช่นนี้ถือเป็นการให้คุณให้โทษกับผู้สมัคร หรืออาจมีนัยยะหนึ่งเป็นว่าเหมือนกับเป็นการใส่ร้ายผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทางทีมกฎหมายก็จะดำเนินการต่อไป

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า ตนมีความกังวลอย่างมากที่มีการขยายผลให้เกิดความเสียหายโดยคนของผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นตายเดี่ยว พร้อมรับทุกอย่าง ยันเซ็นปลด 'โจ๊ก' ยึดหลักสุจริต

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่คิดโดนเช็กบิล หลัง 'โจ๊ก' จ่อยื่น ป.ป.ช. ยันเซ็นปลดสุจริต ย้ำหากเกิดอะไรขึ้นพร้อมน้อมรับ ร้องโอ้โห ไม่เคยคิดนั่ง 'ผบ.ตร.' ไม่หวั่นตายเดี่ยว ยกธรรมะเข้าสู้