'ธนกร' หนุน 'สรวงศ์' ฟื้น 'คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน' ยุคลุงตู่

'ธนกร' หนุน 'สรวงศ์' ฟื้นคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกันสมัยรัฐบาล 'ลุงตู่' หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ผลักดัน 'ไทยเที่ยวไทย' ในประเทศบูมช่วงไฮซีซั่น เชื่อทำเงินสะพัดแน่ช่วงปลายปี

18 ก.ย.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า จากที่ได้ลงพื้นที่ทั้งจังหวัดสงขลาภูเก็ตและนครศรีธรรมราช รวมถึงจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ พบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งจากต่างประเทศโดยเฉพาะมาเลเซียเดินทางเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวในพื้นที่จำนวนมาก ส่วนพี่น้องประชาชนคนไทยต่างก็ฝากถึงรัฐบาล ให้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ที่เป็นช่วงไฮซีซั่น โดยเรียกร้องให้มีการรื้อฟื้นโครงการเราเที่ยวด้วยกันและโครงการคนละครึ่งที่ประสบความสำเร็จ ในสมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งพี่น้องประชาชนต่างชื่นชอบ ให้การตอบรับและใช้สิทธิ์ในโครงการดังกล่าวเป็นอย่างดี จึงอยากให้มีการรื้อฟื้นโครงการนี้กลับมาใช้ในรัฐบาลปัจจุบันอีก

นายธนกร กล่าวว่า ทั้งนี้เมื่อได้ติดตามการมอบนโยบายของนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็พบว่ามีแนวทางที่จะใช้มาตรการส่งเสริมไทยเที่ยวไทย โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน หรือคนละครึ่ง” กลับมาอีกครั้ง เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งตนเห็นด้วยและขอสนับสนุนให้เป็นแคมเปญที่ช่วยดึงนักท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการทุกระดับ ตั้งแต่ร้านค้าขายขนาดเล็ก ร้านส้มตำ ร้านก๋วยเตี๋ยว ที่ร่วมโครงการ ก็จะรับอานิสงส์ไปด้วย จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่รากฐานชุมชนไปจนถึงภูมิภาคและระดับประเทศ

“เมื่อรัฐบาลไฟเขียวโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี2567 ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นการจ่ายเงินสด 10,000 บาท ช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบาง 14.55 ล้านคนในช่วงปลายเดือนนี้ เชื่อว่าจะเห็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับที่น่าพอใจ เมื่อมาประกอบกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง ที่รัฐบาลมีแนวคิดกำลังจะรื้อฟื้นกลับมาใช้อีกครั้ง มั่นใจว่า เศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีหรือไฮซีซั่นปีนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวในภาคใต้ จะมีเงินสะพัดจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่คนไทยจะเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมากแน่นอน“ นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรืองไกร' จี้จุด กกต. ร้องสอบนายกฯ ตั้ง ภูมิธรรม เป็น รมว.กห. เข้าข่ายไม่ซื่อสัตย์สุจริต

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึง กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี (นางสาวแพทองธาร ชินวัตร) ว่า กรณีเสนอชื่อนายภูมิธรรม เวชยชัย

'สรวงศ์' รับตื่นเต้นเป็นรัฐมนตรีป้ายแดงหาเงินเข้าประเทศ!

'สรวงศ์' เผยตื่นเต้น นั่งรมว.ท่องเที่ยวฯ ชี้งานสําคัญโกยเงินเข้าประเทศ โว ถนัด เคยเป็นนักกีฬามาก่อน พร้อมสานต่องาน 'เศรษฐา' หนุนซอฟต์พาวเวอร์ กระตุ้นไทยเที่ยวไทย

'ธนกร' วอนรัฐบาลอุ๊งอิ๊งประเดิมแก้ปัญหาปากท้อง-หนี้สิน

'ธนกร' มองรัฐบาลชูนโยบายท่องเที่ยวหวังโกยเงินต่างชาติเข้าประเทศ แต่งบ 68 ก.ท่องเที่ยวฯกลับถูกตัดไม่สอดคล้องเป้า ขอรัฐบาลใหม่เร่งสปีดแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง สร้างรายได้-แก้หนี้ครัวเรือนเป็นเรื่องแรก

'สรวงศ์' โต้ 'อภิสิทธิ์' ก้าวให้พ้น 'ทักษิณ' ยัน พท.ทำตามมติไร้การครอบงำ

ทุกสิ่งทุกอย่างปรากฏมาแล้วว่าเราทำตามระเบียบข้อบังคับพรรค ตามมติพรรคกรรมการบริหารพรรค ไม่มีใครทั้งสิ้นที่จะมาครอบงำพรรคเราได้