‘จักรภพ’ ตอบแล้ว! หลังมีคนข้องใจเคลียร์คดีง่ายขนาดนี้ทำไมต้องหนี 15 ปี

17 ก.ย.2567 -​ จากกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์หนังสือจากสำนักงานอัยการสูงสุด 2 ฉบับที่สั่งไม่ฟ้องสองคดี พร้อมข้อความระบุว่า "เคลียร์คดีหมดแล้ว"

ล่าสุดนายจักรภพ โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่ามีคนถามว่า “เคลียร์ (คดี) ง่ายขนาดนี้ แล้วตอนแรกหนีทำไมคะ” คำถามน่าตอบ ต้องหนีถึง 15 ปีเพราะระหว่างนั้นมีทั้งการขู่ฆ่า การส่งทีมสังหาร และอยู่ในเวลาที่บ้านเมืองไม่มีประชาธิปไตยเลย ผมอยากเก็บชีวิตไว้สู้ในระยะยาว ก็ต้องลี้ภัยไป

คดีเหล่านี้เฟคทั้งนั้น เมื่อบรรยากาศเป็นผู้เป็นคนขึ้น ก็แก้ต่างได้ไม่ยาก เขาถึงเรียกว่าคดีการเมือง ย่อมาจาก คดีที่สร้างขึ้นด้วยเจตนาทางการเมือง เหมือนคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ก้าวไกล ไทยรักไทย และพลังประชาชนนั่นแหละครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรภพ' แจงหลุดเก้าอี้โฆษกรัฐบาล งัดเอกสารเคลียร์คดีเกลี้ยง

“จักรภพ”โพสต์ไม่ได้นั่งโฆษกรัฐบาล เหตุว่ากันตามยุทธศาสตร์ใหม่  ไม่ได้ติดเงื่อนไขอะไร โชว์เอกสารหนังสือจากสำนักงานอัยการสูงสุด 2 ฉบับ เคลียร์คดีหมดแล้ว 

แก่แล้ว ‘จักรภพ’ ปล่อยวาง ร่ายกลอนไม่โกรธไม่แค้น

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางกลับไทยเมื่อ 27 มี.ค. 2567 หลังลี้ภัยทางการเมืองกว่า 10 ปี ได้โพสต์บทกลอนในเฟซบุ๊กว่า

'จักรภพ' ออกโรงโต้คอลัมนิสต์ชื่อก้อง หยาม 'ทักษิณ' วิสั้นกว่านายกฯสิงคโปร์

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้ลมเปลี่ยนทิศ โดยระบุว่า “คุณลม เปลี่ยนทิศ เขียนเล่าถึงวิสัยทัศน์ใหม่ของสิงค์โปร์ โดยนายกรัฐมนตรีคนล่าสุด ลอว์เรนซ์

เอาแล้ว 'บิ๊กศาล' ขยับ สั่งสอบข้อเท็จจริง ถุงขนมภาคสอง 2 พันล้าน!

สืบเนื่องกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงขบวนการถุงขนมภาค 2 ที่จะเกิดขึ้นในประ

อดีตอัยการสูงสุด กางวิอาญา ตอบข้อสงสัย ร้องขอความเป็นธรรมทำได้ถึงชั้นไหน

ศ.พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด (อสส.) ให้ความเห็นข้อกฎหมายถึงเรื่องการร้องขอความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม ว่า ใ