ชาวเน็ตแซะนายกฯแพทองธาร ‘ปกติเด็กฝึกงาน ไม่ได้เงินเดือนอยู่แล้วนี่’

17 ก.ย.2567 - สืบเนื่องจากกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกาศไม่รับเงินเดือน และเงินประจำตำแหน่ง โดยจะมอบให้กับมูลนิธิต่างๆนั้น มีความเห็นของ นพ. วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ในเฟซบุ๊กว่า “การที่อุ๊งอิ๊ง ไม่รับเงินเดือนนายกรัฐมนตรี  โดยจะนำไปมอบให้มูลนิธิต่างๆ ผมกลับมองต่าง เพราะไม่ใช่เรื่องใหม่ใดๆ

ความคาดหวังของประชาชน ไม่ได้หวังให้คนเป็นนายกรัฐมนตรี มาทำงานโดยไม่ต้องรับเงินเดือน เพราะเงินเดือนนายกฯ แค่เดือนละแสนกว่าบาท แต่ผลประโยชน์ชาติมูลค่านับล้านล้าน มันจึงเทียบกันไม่ได้

สิ่งที่อุ้งอิ้งน่าจะประกาศ เช่น จะจัดการปัญหาทุจริตอย่างเด็ดขาด ให้ทุกเคารพกฏหมาย จะตรวจสอบข้อกล่าวหา ของนายทักษิณให้กระจ่าง จะยืนด้วยลำแข้งตนเอง ไม่ให้ใครมาครอบงำ ถ้าประกาศแบบนี้ น่าจะประกาศมากกว่า คะแนนนิยมอุ้งอิ้งจะพุ่งกระฉูด

ดังนั้นรับไปเถอะเงินเดือน ไม่มีใครว่าหรอกครับ  ถ้าไม่รับเงินเดือน ประชาชนเกรงว่าจะไปรับอย่างอื่นแทน”

ทางด้านชาวเน็ตได้นำเรื่องไม่รับเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนางสาวแพทองธาร ชินวัตรไปพูดกันอย่างแพร่หลายในโซเชียลฯ บ้างชื่นชมว่าเป็นการเสียสละของผู้นำประเทศ ขณะที่อีกด้านล้อเลียนทำนองว่า “ปกติเด็กฝึกงานไม่ได้เงินเดือนอยู่แล้วนี่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯแพทองธาร ขอวางแผนนำเงินเดือนประจำตำแหน่ง ไปทำประโยชน์อะไร

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังมีกระแสข่าวว่าจะไม่รับเงินเดือนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกับ นายเศรษฐา ทวีสิน

ร้องเอาผิด ‘อุ๊งอิ๊ง’ ซํ้ารอย ‘เศรษฐา’!

จับตาซ้ำรอย "เศรษฐา" ตกเก้าอี้! "เรืองไกร" ร้อง กกต.สอบนายกฯ อิ๊งค์ ตั้ง "รมช.คมนาคม" ฝ่าฝืนจริยธรรมข้อ 8 หรือไม่ เผยมีคดีทำผิด พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น

แพทองฯออนไลน์ แจ้งชาวหนองคาย มท.1 ลงพื้นที่แล้ว ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำจนท.

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กและ X หลังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดหนองคายและหลายพื้นที่ ว่า “ชาวหนองคาย ในจุดน้ำท่วม (ตัวเมืองหนองคาย ตั้งแต่ถนน

กระจกต้องมา! โฆษกเพื่อไทยช่างกล้า ด่าพรรคส้ม-ฝ่ายค้าน ไม่ก้าวข้ามทักษิณ

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ภาพรวมของการแถลงนโยบายตลอด 2 วันที่ผ่านมา เป็นไปด้วยดี

เป็นเรื่อง! 'เรืองไกร' ร้องกกต.สอบนายกฯ ฝ่าฝืนจริยธรรม ตั้งผู้ต้องคำพิพากษาจำคุก เป็นรมต.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึง กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี (นางสาวแพทองธาร ชินวัตร) ว่า กร