'ศาสดาเจียม' ปลื้ม! ตัวเองโชคดีที่ไม่ได้เกิดในอเมริกา ไม่งั้นมีอาการบ้าตายแน่

17 ก.ย.2567- นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความว่า ผมรู้สึกโชคดีที่ไม่ได้เกิดในสหรัฐอเมริกาหรือไม่ได้เป็นผู้อยู่อาศัยในอเมริกา เพราะถ้าเป็น ผมคงมีอาการบ้าตายแน่

ผมไม่มีทางโหวตประธานาธิบดีให้คนใดคนหนึ่งในสองคนนี้ได้แน่นอน lesser evil ที่พูดๆกัน ไม่มีความหมายเลย เพราะไม่ต่างกัน (ต่าง แต่ไม่มาก) ระบบเป็นเช่นนี้มานานแล้ว และคนที่อ้างว่าเป็น socialist ก็ไม่เป็นจริง (ชวนให้ทุเรศใหญ่).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' เปิดศึก! ฟาด 'เพ็ญแข' ถ้าเป็นแบบนี้ในวันนี้ พี่ไม่ต้องลี้ภัย

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความ กรณีความเห็นของ จักรภพ เพ็ญแข (1) ผมชอบ ศึกษา สนใจ เรื่องการปฏิวัติใ

'เพจอานนท์' โวยเรือนจำไม่ขายปากกาเป็นเดือนแล้ว ไม่เห็นความเป็นมนุษย์ของผู้ต้องขัง

เพจอานนท์ นำภา โพสต์ข้อความว่า คำถามจากคนในเรือนจำ “ไม่เอาปากกามาขายเป็นเดือนแล้ว จะให้เขียนจดหมายกับอะไร ?”

รู้แล้ว! 'ไมค์ ภาณุพงศ์' หลบหนีคดี 112 ไปประเทศอะไร

ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีต้อนรับ "ไมค์ ภาณุพงศ์" สู่ดินแดนใหม่ ดินแดนแห่งเสรีภาพ พร้อมระบบรัฐสวัสดิการที่รองรับทุกชีวิตนะครับ

‘เท้ง-ไหม-ทิม’มีสิทธิ์เฮ! นักกฎหมาย มธ. เชื่อเอาผิด 44 สส.ก้าวไกล ยื่นแก้ 112 ยาก

นักกฎหมาย ธรรมศาสตร์ เชื่อเอาผิด 44 ส.ส.ก้าวไกลยื่นแก้ 112 ยาก เพราะทำตามหน้าที่ ไม่ใช่ทำชั่ว  ฟันธงหากคดีขึ้นศาลฎีกาฯ องค์คณะฯตัดสินคดี ต่างจากศาลรธน.เพราะดูเจตนาเป็นสำคัญ

'ลุงสุทิน' ฟาด 'ก้าวไกล' ดูงานที่โปแลนด์ อยากให้ไทยรับผู้อพยพพม่า ทั้งที่บริบทสงครามต่างกันมาก

กรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำคณะกมธ.เดินทางไปดูงานแนวทางการรับมือผู้ลี้ภัยที่ประเทศโปแลนด์