'นิพิฏฐ์' ตอก 'ณัฐวุฒิ' ล้างมือจากการเผาบ้าน-เผาเมือง ให้หายสกปรกเสียก่อน ค่อยรื้อฟื้นคดีเสื้อแดง

17 ก.ย.2567- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ล้างมือให้หายสกปรกเสียก่อนเถอะ

ผมอ่านข่าว ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เตรียมการรื้อฟื้นการเสียชีวิตของคนเสื้อแดง 99 ศพ ในการชุมนุมเมื่อปี 2553 โดยที่คดีนี้จบไปแล้วโดยพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้องผู้ใดเป็นจำเลย

มีหลักในการขอความยุติธรรมจากศาลว่า “บุคคลผู้มาขอความยุติธรรมจากศาลต้องมาด้วยมือที่สะอาด“(He who comes to the court must come with clean hands)

ในการชุมนุมครั้งนั้น ผู้ชุมนุมมีอาวุธจึงทำให้ ประชาชน,ทหาร,ตำรวจ เสียชีวิตเยอะ พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม ก็เสียชีวิตจากระเบิดของผู้ชุมนุมอีกฝั่งหนึ่ง

ไหนๆ จะรื้อฟื้นกันแล้ว ก็บอกนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทย,บอกคุณทักษิณ ชินวัตร ให้ยุติความคิดในการเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมเสียเลยครับ ผมเชียร์เลย

ในการชุมนุม ณัฐวุฒิ กล่าวว่า “ เผาเลยครับพี่น้อง เผาเลย ผมรับผิดชอบเอง” จากนั้นกรุงเทพมหานครก็กลายเป็นทะเลเพลิง จนศาลฎีกามีคำพิพากษาให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จ่ายค่าเสียหาย จากการเผา 21,356,650 บาท พร้อมด้วยดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นไป

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จ่ายค่าเผาเสียก่อนเถอะ ถ้าไม่มีก็ขอให้คุณทักษิณ หรือ นายกรัฐมนตรีอุ๊งอิ๊ง จ่ายค่าเผาบ้านเผาเมืองให้ก่อน แล้วค่อยมาขอความเป็นธรรมจากศาลดีไหม

ล้างมือจากการเผาบ้าน-เผาเมือง ให้หายสกปรกเสียก่อนเถอะณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แล้วค่อยมาขอความยุติธรรมจากศาล

เป็นไงล่ะ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม,เป็นไงล่ะ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน คุณไม่คิดปกป้องกปปส. ไม่คิดปกป้องทหาร ตำรวจ และประชาชนผู้เสียชีวิตเลยหรือใจดำนะคุณ!!

ก็เพราะอย่างนี้ไง ที่ผมเคยบอกว่า ผมไม่ไว้วางใจเครือข่ายทักษิณ ชินวัตร

ก็เพราะอย่างนี้ไง!! ที่ผมเคยบอกว่า ต้องมีพรรคประชาธิปัตย์“ของแท้” ไว้คานอำนาจ แต่เมื่อคนพรรคประชาธิปัตย์ ลอกคราบ เปลี่ยนอุดมการณ์ไปแล้วจะพึ่งใครล่ะ?

วันนี้ แม้อาจไม่มีคนคานอำนาจเครือข่ายทักษิณ ชินวัตร แล้ว อาจเหลือผม กับ บุรุษนาม“ชวน หลีกภัย” เพียงสองคน ผมก็จะเขียนเรื่องนี้ต่อไป เพื่อถ่วงดุลแห่งอำนาจ

ไม่ต้องสวมรองเท้าผ้าใบหรอก“ตีนเปล่านี่แหละ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชวน' อบรมรัฐบาลแพทองธาร ต้องให้เกียรติข้าราชการ ยึดหลักซื่อสัตย์ไม่เอาตำแหน่งมาเป็นราคา

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 ได้เคยอภิปรายนโยบายรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ วันนั้นเป็นการพูดในฐานะฝ่ายค้าน ส่วนวันนี้พูดในฐานะรัฐบาล แต่ไม่ว่าตนจะอยู่พรรคใดก็ตาม

'นิพิฏฐ์' ยกคำพูด 'หลวงพ่อปัญญา' เป็นนักการเมืองอย่าโง่ ถ้านักการเมืองโง่ ประชาชนก็จะโง่ไปด้วย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ฤกษ์ผานาที ช่วงนี้หมอดูคงทำงานหนัก เพราะเป็นช่วงนายก

'ชวน' ควง 'อภิสิทธิ์' ร่วมงานพิธีเคารพบรรพบุรุษตระกูล 'วงศ์หนองเตย' ปลุกสกัดการเมืองขี้โกง

ช่วงเย็นวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 37/4 เทศบาล 5 ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประช

'นิพิฏฐ์' เผยความเหมือน 'พรรคประชาชน-ประชาธิปัตย์ในอดีต' ขายอุดมการณ์ ไม่ซื้อเสียง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ ชอบ แต่ไม่เลือก มีรายละเอียดดังนี้ ผมไม่รู้ว่า การเลือกนา

'นิพิฏฐ์' พบ 'ชวน' ปิดห้องถก 2 ชม. ลั่นหากถึงเวลาจะเอาประชาธิปัตย์กลับคืนมา

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ต้อนรับนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. โดยได้ร่วมรับประธานอาหารมื้อกลางวันด้วยกัน ก่อนจะร่วมกันหารือภายในบ้านพัก โดยไม่เปิดให้ใครๆเข้าร่วมรับฟัง นานกว่า 2 ชั่วโมง