'บิ๊กอ้วน' เมิน 'ป่ารอยต่อหรือป่าไม่ต่อ'


16 ก.ย.2567 - ที่กระทรวงกลาโหม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากากระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ การใช้พื้นที่มูลนิธิป่ารอยต่อ5 จังหวัด คาบเกี่ยวกับพื้นที่ทหาร และมีกระแสข่าวการทวงคืนพื้นที่ดังกล่าว ว่า ยังไม่ทราบและขณะนี้ไม่ได้โฟกัสเรื่องที่อยู่นอกกระทรวงกลาโหม แต่สิ่งที่ให้ความสำคัญคือ การทำงานร่วมกับปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพื่อทำความเข้าใจในการทำงาน เพราะภารกิจของกองทัพมีหลายด้าน จึงไม่สนใจว่า “ป่ารอยต่อหรือป่าไม่ต่อ”

เมื่อถามว่า มีการโจมตีถึงการใช้พื้นที่มูนิธิป่ารอยต่อไปเคลื่อนไหว- ทำกิจกรรมทางการเมืองน้้น เป็นเรื่องของคนที่โจมตี โดยส่วนตัวไม่ได้อยู่กับคำที่โจมตีต่างๆ ดังนั้นแสดงว่าจะไม่มีการทวงพื้นที่คือจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นประธานมูนิธิใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ย้ำว่า ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง และอยากพูดถึงเรื่องของกลาโหมมากกว่า และเชื่อว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลอยู่แล้ว ถ้าไปสนใจ เรื่องเหล่านี้มากก็ยิ่งจะทำให้เกิดความร้าวฉาน ในวันนี้ควรจะมาสร้างความเข้าใจกันดีกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรียบวุธ! เหล่าทัพตบเท้าต้อนรับ 'อดีตสหายใหญ่' เข้าคุมกลาโหม(ประมวลภาพ)

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม ได้จัดพิธีต้อนรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

ยุ่งแล้ว! จนท.กลาโหม ร้องเอาผิด 'บิ๊กป้อม' ใช้มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เล่นการเมือง-ผิดกม.

เจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.) ตรวจสอบกรณี

'บิ๊กอ้วน' สั่งกองทัพ จัดกำลังช่วยทำความสะอาดโคลน

"บิ๊กอ้วน" สั่งกองทัพระดมช่วยเหลือปชช.พื้นที่น้ำท่วมเหนือ-อีสาน ส่วนจ.เชียงราย จัดกำลังพร้อมชุดเครื่องมือช่างทำความสะอาดโคลนแล้ว

'หมาแก่' มีเสียว! จตุพร เผยคลิปเสียงเคยโดนมาแล้ว คาดสัปดาห์หน้า 'บิ๊กป้อม' เปิดศึกใหญ่

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กลฟ์โดยประเมินว่า ในสัปดาห์อาจเกิดสถานการณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ป้อมเอาคืนฟ้องเรียก 50 ล.

"ลุงป้อม" ส่ง "ไพบูลย์" ฟ้องดำเนินคดี "หมาแก่-อสมท" ต่อศาลอาญา เรียก 50 ล้าน โทษฐานปล่อยคลิปให้ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง พร้อมฟ้อม กสทช. ให้ระงับออกอากาศ "เจาะลึกทั่วไทยฯ"

'ลุงป้อม' เดือด! ฟ้อง 'หมาแก่-ช่อง9' เรียก 50 ล้าน ยื่น กสทช. ระงับออนแอร์ 'เจาะลึกทั่วไทย'

'ลุงป้อม' ไม่ยอม! ส่ง 'ไพบูลย์' ฟ้องศาลอาญา ดำเนินคดี 'ดนัย-อสมท'. ยื่น กสทช. สั่งช่อง 9 ระงับออนแอร์รายการ 'เจาะลึกทั่วไทย' หลังปล่อยคลิปเสียงคล้ายคนบ้านป่า