'รัฐบาลอิ๊งค์' เจ๊งกับเจ๊ง! ข้าศึกกระหน่ำตีแนวรบด้านกฎหมาย

16 ก.ย. 2567 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พิชัยสงครามว่าไว้ว่า ถ้าข้าศึกไม่ประสงค์เข้าตี แค่ขีดเส้นบนพื้นข้าศึกก็ไม่เข้าตี
สภาพรัฐบาลอุ๊งอิ๊งตอนนี้ก็เหมือนกัน

1.ข้าศึกลั่นกลองรบ โหมกระหน่ำเข้าตีในแนวรบด้านกฎหมายไม่เว้นแต่ละวัน ถึงขณะนี้ก็มีการร้องให้ดำเนินคดีอาญา ร้องให้ยุบพรรค ร้องให้ถอดถอนนายกฯ ออกจากตำแหน่งเกือบ 10 คดีแล้ว และยังโหมกระหน่ำร้องเข้ามาจากทุกทิศไม่หยุดไม่หย่อน พลาดพลั้งเข้าสักเรื่องก็จบเห่กัน

2.เหตุที่ข้าศึกโหมกระหน่ำเข้าตีแนวรบด้านกฎหมาย ก็เพราะคิดเห็นว่า เป็นแนวรบที่อ่อนเปราะบางที่สุด และตีให้แตกง่ายที่สุด และเป็นจุดอ่อนที่สุด ที่ยังไม่แก้ไขให้ตกไป แม้ถูกยุบพรรคมาแล้วถึง 2 ครั้ง นายกฯ ถูกถอดถอนมาแล้ว 4 คน อดีตรัฐมนตรี และไพร่พล ถูกศาลตัดสินจำคุกนับ 10 คน ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาจุดอ่อนนี้ให้ตกไปได้

ข้าศึกจึงหวังจะได้ชัยในแนวรบนี้ ดังนั้นข้าศึกจึงโหมเข้าตี ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา และจนวันนี้ก็ยังไม่เห็นว่าฝ่ายรัฐบาลได้ตั้งแนวรับทางกฎหมาย หรือจัดกระบวนรบทางกฎหมายแต่อย่างใด ด้านหนึ่งจึงถูกปฏิบัติการด้านจิตวิทยามวลชนหรือ io กระหน่ำตีจนเป็นมารร้ายของแผ่นดินไปแล้ว

อีกด้านหนึ่งคดีความทุกประเภทก็โหมเข้ามาทุกทิศ เพราะข้าศึกเห็นว่าจะได้ชัยจากแนวรบนี้นั่นเอง

3.ถ้าเมื่อใดที่ข้าศึกไม่ประสงค์จะเข้าตี ต่อให้ขีดเส้นไว้ที่พื้นดิน ข้าศึกก็จะไม่เข้าตี เพราะไม่เห็นประโยชน์ หรือชัยชนะนั่นเอง

4.การที่รัฐบาลยังไม่สามารถจัดทีมกฎหมาย ก่อตั้งแนวรับในแนวรบนี้ จึงมีแต่เจ๊งกับเจ๊ง

เจ๊งแรกคือถูกปฏิบัติการจิตวิทยามวลชน หรือ io สร้างความไม่พอใจกระทั่งเป็นความเกลียดชังเพิ่มขึ้นทุกวัน อีกเจ๊งหนึ่งก็เป็นคดีความที่โหมเข้ามาทุกทิศทาง ถ้าหากไม่มี 4 เศียร 8 กร ดุจทศกัณฐ์จะรับมือไหวหรือ?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กชื่อ! ครม.นัดแรก แต่งตั้ง 5 ที่ปรึกษานายกฯ ทีมโฆษกรัฐบาล

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรก วันที่ 17 ก.ย. นอกเหนือจากวาระการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งต่างๆ รวมถึงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เคาะงบกลาง 3 พันล้าน สั่งเร่งเยียวยาน้ำท่วมให้เร็วที่สุด ไม่เก็บค่าน้ำค่าไฟเดือน ก.ย.

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.) ว่า การตั้งคณะกรรมการฯขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนสามารถประสานงานกันได้ว่าตรงไหนเจอปัญหาอะไรบ้าง

นายกฯแพทองธาร ขอวางแผนนำเงินเดือนประจำตำแหน่ง ไปทำประโยชน์อะไร

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังมีกระแสข่าวว่าจะไม่รับเงินเดือนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกับ นายเศรษฐา ทวีสิน

ถกนัดแรก! นายกฯ นั่งหัวโต๊ะตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) คณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.) ครั้งที่ 1 /2567 และจัดตั้งศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและบริหารสถานการณ์

'นายกฯอิ๊งค์' อารมณ์ดี เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก

'นายกฯอิ๊งค์' อารมณ์ดี ควง 'จุลพันธ์-เผ่าภูมิ' เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก เผยเมนูโปรดก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ชอบเหมือนพ่อแม้ว