ด้อมส้มด่ากราด สส.พรรคส้ม ข้อหาถ่ายรูปยินดีกับ 'ภราดร' พ่อรองประธานสภาฯ อัดวิปริตไปใหญ่แล้ว

นางสาวศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หรือแจม สส.กทม.เขตสายไหม พรรคประชาชน

13 ก.ย.2567 - นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า #วิปริตไปกันใหญ่แล้ว เห็นข่าวนี้แล้วตกใจว่านี่สังคมไทยไปไกลขนาดนี้แล้วหรือ

วัฒนธรรมและแก่นรากของความเป็นคนมีน้ำใจ ที่มีอยู่ในสายเลือดและจิตวิญญาณของผู้คนในสังคมไทย กำลังจะถูกทำลายให้ย่อยยับไปเพราะคนบางคน ที่ถูกโมหะจริตทางการเมืองครอบงำอย่างลืมหูลืมตาไม่ขึ้น

การแสดงความยินดีกับคนที่ประสบความสำเร็จ กำลังจะกลายเป็นสิ่งชั่วร้ายไปแล้วละหรือ

สังคมไทยเคยบ่มเพาะความงดงามในใจคนแสดงความยินดี เมื่อประสบความสำเร็จแสดงความเสียใจ ให้กำลังใจเมื่อผิดหวัง

แต่การเมืองสมัยใหม่ในความนึกคิดของบางคน ให้เคียดแค้นชิงชังคนที่คิดต่างไม่เหมือนตัวเอง

การเมืองไม่จีรังหรอกครับ แต่คุณค่าของความเป็นมนุษย์และความเป็นคนไทยร่วมชาติร่วมแผ่นดิน นั่นสิเป็นสิ่งที่จีรัง

คิดผิดคิดใหม่ได้นะครับ ยังไม่สายเกินไป

เมื่อโมหะ ครอบงำ ถลำลึก
ความรู้สึก สำนึกดี ก็หนีหาย
ตำแหน่งทาง การเมือง เรื่องนอกกาย
ไร้ความหมาย เมื่อเทียบค่า ราคาคน

ทั้งนี้โพสต์ของนายสมศักดิ์ สืบเนื่องจากกรณีกลุ่มคนที่มีจุดยืนทางการเมืองสนับสนุนพรรคประชาชน ออกมาโพสต์วิพากษ์วิจารณ์โจมตี นางสาวศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หรือ แจม สส.กทม.เขตสายไหม พรรคประชาชน เพียงเพราะถ่ายรูปแสดงความยินดีกับนายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย หลังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรลงมติให้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่ 2

ขณะที่นางสาวศศินันท์ ชี้แจงใน X ว่า "ก่อนอื่นแจมขออภัยที่ออกมาขอโทษช้านะคะ แจมอ่านทุกความเห็นและรวบรวมสติในการเขียนถึงผู้สนับสนุนของพรรคและแจมกับกรณีที่เกิดขึ้น

แจมต้องขออภัยหากสิ่งที่แจมทำ เป็นเหตุให้ผู้สนับสนุนรู้สึกไม่พอใจหรือผิดหวังในตัวแจมกับกรณีดังกล่าว

เรียนตามความสัตย์จริง แจมกับรองประธานคนที่ 2 เรารู้จักกันผ่านการประสานการทำงานในสภา รวมถึง ประเด็นความไม่เข้าใจกรณีเรื่อง การนิรโทษกรรมต่างๆ ที่มีการเข้าใจกันคนละแบบ จึงเป็นหน้าที่ของแจมที่จะขอเข้าไปพูดคุยอธิบายถึงความเข้าใจและมุมมองต่อประเด็นนิรโทษกรรมและมาตรา112

รูปที่ถ่ายก็เป็นไปตามการอภิปรายคืออยากฝากประเด็นการทำงานและสานต่อสิ่งที่รองประธานคนที่ 1 คนก่อนที่เคยทำไว้

หากสิ่งที่นั้นทำให้ผู้สนับสนุนพรรคผิดหวังในตัวแจม ขอน้อมรับทุกความเห็นไว้ แจมขอโทษและขออภัยกับสิ่งที่ทำ จะระมัดระวังและจะไม่ทำให้ผู้สนับสนุนพวกเราต้องผิดหวังอีกค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. อภิปรายอวย 'นายกฯอิ๊งค์' ขอบคุณรับ 3 ข้อเสนอ

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ อภิปราย โดยกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้บรรจุ 3 เงื่อนไขของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้เสนอไว้ในการเข้าร่วมรัฐบาล 1.การแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร 2.การแก้ปัญหาที่

'วันนอร์' เผยนำชื่อ 'พิเชษฐ์-ภราดร' ขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นรองประธานสภาฯแล้ว

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงขั้นตอน หลังเลือกรองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง และรองประธานสภภาฯคนที่สองว่า วันนี้ (11 ก.ย.)จะนำรายชื่อ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน

วิวัฒนาการระบอบพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญของสวีเดน (5): ชาวนา-ทาสในสวีเดน

ในตอนที่แล้ว ได้กล่าวถึงความโดดเด่นประการแรกในพัฒนาการทางการเมืองการปกครองของสวีเดน นั่นคือ สวีเดนเป็นประเทศเดียวในยุโรปที่ชาวนาไม่เคยตกเป็นทาสติดที่ดิน

ประธานวุฒิสภา ปัดตอบปมบ้านใหญ่กินรวบประธานกมธ.

นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงกระแสข่าวตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการสามัญทั้ง 21 คณะ ถูกบ้านใหญ่จับจองไว้ทุกเก้าอี้แล้ว ว่า ไม่ทราบ เพราะว่ากรรมาธิการต้องไปจัดสรร ใครจะเป็นประธานหรือรองประธาน

'อนุทิน' ไร้ปัญหา ภูมิใจไทยได้รองประธานสภาฯ คนที่สอง ถือเป็นไปตามกติกา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า เพิ่งทราบ เรื่องที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ได้ลาออกจากรองประธานสภาฯคนที่สอง