'นิพิฏฐ์' ควง คปท. จ่อบุก ป.ป.ช. ไล่บี้คดีเทวดาชั้น 14 อืดเป็นเรือเกลือ

13 ก.ย. 2567 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “มนุษย์ครึ่งๆ กลางๆ” โดยระบุว่า

ผมเป็นคนครึ่งๆ กลางๆ คือกึ่งๆ เป็นนักการเมือง กับ นักกฎหมาย ทั้งที่ความจริงผมไม่ได้เป็นนักการเมืองแล้ว เป็นเพียงนักกฎหมายเต็มร้อย แต่ส่วนใหญ่ยังมองว่าผมเป็นนักการเมืองอยู่ ก็แปลกดี –

เรื่องชั้น 14 รพ.ตำรวจ บางคนว่าเป็นเรื่องการเมือง บางคนว่าเป็นเรื่องกฎหมาย

ผมว่า ถ้าเป็นการเมือง การเมืองเรื่องชั้น 14 รพ.ตำรวจ ก็เป็นการเมืองที่เลวทราม ถ้าชั้น 14 รพ.ตำรวจ เป็นเรื่องกฎหมาย ก็เป็นเรื่องกฎหมายที่ต่ำช้า หรือคุณว่าไม่จริง?

ผมยังติดใจเรื่องชั้น 14 รพ.ตำรวจ ที่ผมทำเรื่องนี้กับน้องๆ คปท. เพราะผมเห็นว่าต้องทำความเป็นธรรมให้ ”ยุติ“

ผมผิดหวังพรรคก้าวไกล (พรรคประชาชน) ที่เป็นฝ่ายค้านแต่ไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้ หากเรามอบความไว้วางใจเรื่องนี้กับฝ่ายค้าน เราอาจถูกหลอกได้ เหมือนมวยล้มต้มคนดู ผมอยากเชียร์ฝ่ายค้านให้ทำเรื่องนี้จริงจัง แต่เชียร์ไม่ขึ้น

วันที่ 20 กย.นี้ ผมจะร่วมกับน้องๆ คปท.ไปติดตามเรื่องนี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อีกครั้งหนึ่ง

ป.ป.ช. นั่นก็กระไร กรณีชั้น 14 รพ.ตำรวจ ทำคดีอืดเป็นเรือเกลือ แปลกจริงๆ

เมื่อนักการเมืองที่พร่ำพูดถึงความเท่าเทียม ไม่สนใจเรื่องนี้ เมื่อนักกฎหมายที่ท่องบ่นว่าจะรักษาความยุติธรรมแม้ฟ้าจะถล่มดินจะทลายไม่แยแสเรื่องนี้ คนครึ่งบกครึ่งน้ำอย่างผม ก็จะทำเรื่องนี้

ผมเป็น เสรีนิยม ไม่ใช่นักประชาธิปไตย จึงไม่สนใจนโยบายรัฐบาล แต่เรื่องชั้น 14 รพ.ตำรวจ เป็นเรื่องหลักการของบ้านเมือง

ท่านกรรมการ ป.ป.ช. ท่านจะจบเรื่องนี้อย่างไร ก็ทำให้จบเถอะ ไม่กี่วันจะสิ้นเดือนแล้ว ท่านก็จะได้เบิกเงินเดือนภาษีอากรของประชาชนนำไปเลี้ยงดูครอบครัว ทำงานให้สมกับเงินเดือนหน่อย

หมายเหตุ: ท่านใดจะแสดงความเห็นเรื่องนี้รับผิดชอบกันเอาเองนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชน. โต้ 'นายกฯอิ๊งค์' ตราหน้าฝ่ายแค้น อ้อมแอ้มไม่กล้าแตะ 'ทักษิณ'

'ปกรณ์วุฒิ' ปัดเป็นฝ่ายแค้น แนะ 'นายกฯอิ๊งค์' ลองเปิดใจกว้าง มีหลายเรื่องไม่ได้ขัด ติดใจทำไมพูดถึงคนนอกสภาฯ ไม่ได้ สวน 'ภูมิธรรม' สร้างวาทกรรมมากกว่าฝ่ายค้าน

'อนุทิน' ปลื้ม 'นายกฯอิ๊งค์' ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ อวยพรครบ 58 ปี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าารกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อวยพรวันเกิดครบ 58 ปี

หมดแรงเลย! นายกฯงดจ้อหลังแถลงนโยบาย ลุยลงพื้นที่เชียงรายช่วยน้ำท่วม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา หลังได้แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันแรก โดยก่อนกลับ นางเพญ พินิจอักษร ชาวศรีสะเกษ อายุ 68 ปี แนวร่วมคนเสื้อแด

ป.ป.ช. เร่งตรวจสอบ ปมบริษัทเอกชนสหรัฐฯ จ่ายสินบนหน่วยงานรัฐไทย

นายนิติพันธุ์ ประจวบเหมาะ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะรองโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567