เฉ่งพรรคเซาะกร่อนบ่อนทำลาย ห้วงวิกฤตของปชช.แต่จัดสัมมนาผลักดัน Sex Tourism

13 ก.ย.2567- ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

พรรคเซาะกร่อนบ่อนทำลายประชาชน?

พรรคการเมืองหนึ่งมักบิดเบือนด้อยค่าทหารว่า ทหารมีไว้ทำไม? มาโดยตลอด แต่ในห้วงปัจจุบันที่ประเทศไทยกำลังประสบอุทกภัยอย่างหนักหน่วงและต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนได้เห็นความจริงว่าเครือข่ายจิตอาสาพระราชทานที่มีทหารเป็นกำลังหลัก อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นอันดับต้นๆ เสมอ ขณะที่พรรคการเมืองดังกล่าวกลับมี สส. หิวแสงที่มีวุฒิภาวะต่ำ มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ออกมาโพสต์โจมตีเจ้าหน้าที่อย่างบิดเบือน

พรรคการเมืองดังกล่าวจึงไม่ได้มีวุฒิภาวะตามที่ชอบโฆษณาชวนเชื่อ มิหนำซ้ำยังออกมาผลักดันเรื่องไม่เป็นเรื่องในห้วงวิกฤตของพี่น้องประชาชน ล่าสุดก็กำลังจะจัดสัมมนาผลักดัน Sex Tourism และเพศพาณิชย์ แต่ตอนนี้มันใช่เวลาที่ควรจะมาสนใจเรื่อง Sex Tourism กระนั้นหรือ? ขณะที่พี่น้องประชาชนกำลังเดือดร้อนอย่างหนักจากวิกฤตอุทกภัยครั้งใหญ่ พรรคการเมืองนี้ที่ชอบแอบอ้างประชาชนก็ควรที่จะใส่ใจกับวิกฤตปัญหาอุทกภัยมากกว่ามิใช่หรือ?

ความจริงควรส่งเสริมการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในแบบที่ยั่งยืนมากกว่า แต่พรรคดังกล่าวกลับหมกมุ่นอยู่กับการส่งเสริมในเรื่องที่มักง่าย เพราะแม้แต่ประเทศในกลุ่ม(อ้าง)ประชาธิปไตยเขาก็ไม่ได้มี sex worker ที่ถูกกฎหมายในทุกประเทศ ส่วนอุตสาหกรรมผู้ใหญ่ต่างๆ มันก็น่าจะมาทีหลังความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีซึ่งได้เปลี่ยนแปลงสภาพสังคมอย่างมาก เป็นแนวทางหนึ่งเพื่อบรรเทาภาวะเครียดในสภาพสังคมที่เต็มไปด้วยการแข่งขันที่สูงมาก

พรรคการเมืองนี้จึงค่อนข้างเป็นพรรควิปริต เล่นสุกเอาเผากินในแทบทุกประเด็น เห็นช้างขี้ก็ขี้ตามช้างไปเรื่อยโดยไม่ได้มองที่มาที่ไปอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งๆ ที่เราสามารถพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ได้อย่างหลากหลายในแนวทางที่สร้างสรรค์มากมาย แต่ทว่ากลับมุ่งสนใจแต่เรื่องอย่างว่า ไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องนี้ แต่เกือบทุกเรื่องที่ชอบตามตูดฝรั่งโดยไม่ได้สนใจรากเหง้าของตนเอง ซึ่งสุดท้ายกลายเป็นแนวโน้มที่จะก่อปัญหาใหม่ๆ ให้กับสังคมอย่างมีนัยสำคัญมากๆ อีกด้วย

เมื่อมองกลับมาที่ประเทศไทย ลองพิจารณาดูว่าทุกวันนี้การใช้โซเชียลมีเดียอย่างเท่าทันยังมีปัญหา แล้วก็ยังมีคนไทยอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ การส่งเสริมเรื่องอย่างว่าในสภาพสังคมปัจจุบันจึงน่าจะก่อโทษมากกว่าคุณ สุดท้ายพรรคการเมืองนี้น่าจะไม่ได้เพียงแค่สืบสันดานล้มล้างการปกครอง ชี้นำความคิดแตกแยก และเซาะกร่อนบ่อนทำลายความมั่นคงในสถาบันหลักของชาติเท่านั้น หากแต่ยังเซาะกร่อนบ่อนทำลายประชาชนด้วยใช่หรือไม่?

ดร.ศุภณัฐ
13 กันยายน พ.ศ. 2567
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวา! การเมืองแทรกโผทหาร ‘ดร.นิว’ ขอ ปชช.ช่วยจับตา ป้องกันบ้านเมืองวุ่นวาย

โผทหารเป็นอีกเรื่องที่ประชาชนต้องช่วยกันจับตา ควรเป็นเรื่องกิจการภายในของทหาร ไม่ควรที่จะมีการแทรกแซงใดๆ จากฝ่ายการเมืองทั้งสิ้น

'วีระ' ลากไส้งบ68 รัฐบาลปิดยอดค้างชำระเงินต้น-ดอกเบี้ย เซาะกร่อนบ่อนทำลาย จ่อเกิดวิกฤตการคลัง

ในการประชุมสภาผู้แทนฯเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 2568 วาระที่ 2 นายวีระ ธีระภัทรานนท์ กมธ.เสียงข้างน้อย สงวน

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ชัยธวัช' ยังปากดี! บอกยุบก้าวไกลระวังเป็นเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันด้านกลับ

'ชัยธวัช'รับ อาจสู้ยากกว่าคดีอื่น แต่จะสู้เต็มที่ เพื่อให้ศาล รธน. เปิดการไต่สวนคดี เหตุ 'ก้าวไกล' ควรได้แจงข้อเท็จจริง ชี้หากถูกยุบ ไม่ใช่เรื่องต้องทำใจ กลับกลายเป็นการ 'เซาะกร่อนบ่อนทำลาย' สถาบันเอง

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

ดร.นิว ถาม ‘พิธา’ คุณยายชื่ออะไรครับ?

จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยโพสต์รูปตึกที่เคยเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ในจังหวัดพระตะบอง กัมพูชา โดยอ้างว่าเป็นบ้านของคุณยาย บ้านเก่าคุณยาย เคยอยู่อาศัยเมื่อร้อยปีก่อน