ไฟริษยา 'นางแบก' ป้อง นายกฯอิ๊งค์ ฟาด 'เจ๊ไหม' ล้างอคติออกจากดวงตาบ้าง


13 ก.ย.2567- นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กตอบโต้ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส. แบบบัญชีรายซื่อ พรรคประชาชน ที่อภิปรายนโยบายรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า

ศิริฯ เห็น นายกฯแพทองธารเป็นดวงจันทร์ก็เป็น ‘ดวงตา‘ ของศิริฯ ที่เห็นเองคิดเองเออเอง อึดอัดเอง

สำหรับประชาชนคนอื่นเขาก็มี ’ดวงตา‘ ของตัวเอง ที่อาจจะเห็นไม่เหมือนศิริฯก็ได้ ทำไมศิริฯถึงทึกทักว่าคนอื่นเห็นหรือคิดเหมือนตัวเองล่ะคะ?

ล้างอคติออกจากดวงตาบ้างก็จะเห็นว่า แพทองธารก็คือนายกฯที่เข้าสู่อำนาจตามกลไกสภาฯ regardless ว่าเขาจะเป็นลูกใคร เพศอะไร อายุเท่าไหร่

ถ้าเราเริ่มเคารพกันและกันจากหลักการประชาธิปไตยพื้นฐานตรงนี้ไม่ได้ อย่าเคลมว่าตัวเองเป็นการเมืองใหม่เลยค่ะ

อย่าให้ใครเขาดูถูกว่าผู้หญิงในการเมืองขับเคลื่อนด้วยไฟริษยาเลย

ทั้งนี้ นางสาวลักขณา ได้แชร์ข้อความของ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ที่อภิปรายนโยบายตอนหนึ่งว่า "เราอยากเห็นนายกรัฐมนตรีที่มีแสงสว่างในตัวเอง เป็นดาวฤกษ์ไม่ใช่ดาวเคราะห์ ไม่ใช่ดวงจันทร์ ที่สองสว่างด้วยแสงจากดวงอาทิตย์ และวันที่ดวงอาทิตย์สว่างจ้าเสียเหลือเกินเราจะไม่เห็นดวงจันทร์เลย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้ฤกษ์ทำงาน นายกฯอิ๊งค์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ เป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อความสบายใจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำงาน

'ภูมิธรรม' แจงแจกเงินดิจิทัลเฟส 1 จบ ดูข้อบกพร่อง ก่อนลุยเฟส 2 ปัดตอบชัดจ่ายเมื่อใด

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงในรัฐสภาอ้างว่าประชาชนอยากให้แก้ไขปัญหายาเสพติดมากกว่าที่จะดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'ภูมิธรรม' โต้ วาทกรรม 3 นาย ขอพรรคคนรุ่นใหม่หยุดใช้สำนวนด้อยค่า แล้วปล่อยในโซเชียล

'ภูมิธรรม' โต้ วาทกรรม 3 นายของฝ่ายค้าน ขอพรรคคนรุ่นใหม่หยุดใช้สำนวนเสียดสีด้อยค่า ควรทำงานสร้างสรรค์ ไม่ใช่เยาะเย้ยถากถางแล้วปล่อยในโซเชียลมีเดีย มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม

หมดแรงเลย! นายกฯงดจ้อหลังแถลงนโยบาย ลุยลงพื้นที่เชียงรายช่วยน้ำท่วม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา หลังได้แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันแรก โดยก่อนกลับ นางเพญ พินิจอักษร ชาวศรีสะเกษ อายุ 68 ปี แนวร่วมคนเสื้อแด

ประเดิมดุ! เท้งตั้งฉายายุคแพทองธาร 'รัฐบาล 3 นาย'

'ณัฐพงษ์' ตั้งฉายารัฐบาล 'แพทองธาร' เป็นรัฐบาล 3 นาย 'นายใหญ่-นายทุน-นายหน้า' เหน็บ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' สุดท้ายเงินหมุนเข้ากระเป๋าใคร จี้ 'นายกฯ' ตอบนอกสคริปต์แสดงความเป็นผู้นำ