‘จตุพร’ ชี้ปล่อยคลิปหยาม ‘บิ๊กป้อม’ จับตาถูกตอบโต้ด้วย 2 คลิปจุดเปลี่ยนการเมือง

12 ก.ย. 2567 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์โดยประเมินคลิปเสียงทั้ง 4 ชุดที่ถูกมือไม่ลับปล่อยออกมาทำลายศักดิ์ศรี หยามเหยียด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เท่ากับเร่งกระชับให้เกมอำนาจต้องปิดฉากเร็วขึ้นหากถูกตอบโต้ด้วยคลิปนักโทษนอนป่วยชั้น 14 รพ.ตำรวจ และเสียงประชุมหารือตั้งรัฐบาลที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อเย็น 14 ส.ค.ที่ผ่านมา

อีกทั้งกล่าวว่า ทุกเสียงในคลิปล้วนเป็นเหตุการณ์เกิดในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ทั้งสิ้น โดยมี 2 รูปแบบ คือดักฟังทางโทรศัพท์ หรือแอบบันทึกในวงสนทนา และใช้เทคโนโลยีติดเครื่องดักฟัง อย่างไรก็ตาม ความจริงรายละเอียดการพูดนั้น ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯ ย่อมต้องการเป็นนายกฯ เช่นกัน

พร้อมย้ำว่า อย่างรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ต้องการเป็นนายกฯหรือไม่ จึงไม่สำคัญ แต่ความเป็นมนุษย์ของ พล.อ.ประวิตร ต้องอยู่ด้วยศักดิ์ศรีในบั้นปลายชีวิต แต่กลับถูกดักฟังโทรศัพท์ ซึ่งเท่ากับลบเหลี่ยม หยามศักดิ์ศรีกัน

“การพูดถึงอยากเป็นเบอร์ 1 จึงเป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งในคำพูดนั้นยังสะท้อนถึงการเสียศักดิ์ศรีของ พล.อ.ประวิตร ที่เคยเป็น รมว.กลาโหม ผบ.ทบ. เป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เป็นอดีตพี่ใหญ่แห่งบูรพาพยัคฆ์ กลับถูกก้าวข้ามแบบไม่ไว้หน้า ดังนั้น เสียงในคลิปจึงแสดงถึงศักดิ์ศรีของคนพูดมากกว่าเนื้อหาที่ต้องการเป็น แต่สิ่งที่น่าคิดคือ ระดับนี้ (พล.อ.ประวิตร) ยังถูกดักฟังโทรศัพท์อีกเหรอ”

นายจตุพร ประเมินว่า การปล่อยคลิปเสียงออกมาเช่นนี้ แสดงถึงการเปิดศึกกันเบ็ดเสร็จทั้งสองฝ่าย และบางฝ่ายที่ปล่อยคลิปอาจเตือนถึงการยื่นคำร้องตรวจสอบ รมต.ให้น้อยลงบ้าง แต่จุดเปลี่ยนแปลงสำคัญนั้น ยังอยู่ที่คลิปชั้น 14 รพ.ตำรวจ และคลิปแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าในช่วงเย็นวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยคลิปทั้งสองนี้จะนำพาไปสู่ความเปลี่ยนแปลงการเมืองไทย

อีกทั้งกล่าวว่า ใครหรือฝ่ายไหน มือที่สาม เท้าที่สี่เป็นคนปล่อยคลิปเสียงก็ตาม แต่คนระดับ พล.อ.ประวิตร ย่อมรู้อย่างดีว่า เป็นใคร หากไล่เรียงหน้าคนนั่งสนทนากันมีกี่คน คุยกันตรงไหน อย่างไร ย่อมรู้ใครเป็นคนแอบบันทึกเสียงแล้วปล่อยคลิปมาหยามทำลายศักดิ์ศรีซ้ำเติมความเป็นมนุษย์

"คลิปเสียงเป็นเพียงจุดเปลี่ยนทางการเมือง แต่จุดตายอยู่ที่เรื่องชั้น 14 และสนามกอล์ฟอัลไพน์ ซึ่งดิ้นรอดยากมาก" นายจตุพร ย้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตสส.สิระ ห่วง ’ลุงป้อม‘ ฉะคนรอบข้างหาแต่ผลประโยชน์จากลุง

นายสิระ เจนจาคะ อดีต สส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า เป็นห่วง "ลุงป้อม" อยากให้ลุงพักผ่อนได้แล้วครับ คนรอบข้างตอนนี้มีแต่อยาก

เผยคลิปเสียงหลุด 'ยุคบิ๊กป้อม' คุมความมั่นคงฯ กรณีแต่งตั้งขรก.มหาดไทย

จากกรณีรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดเผยคลิปเสียงหลุด และมีการพูดถึงการแต่งตั้งข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' เดินสู่ผาตรอมใจ วันนั้นกล้าวันนี้กลัวจนหัวหด!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า การยื่นคำร้องให้ตรวจสอบจริยธรรมนายกฯ พ่อนายกฯ และครม.สืบสัน

หนังคนละม้วน! 'แม่ปุ้ย' ลั่น 'เพชร' ยังไม่คืนมงกุฎ หลังสั่งปลดฟ้าผ่าเซ่นคลิปฉาว

ประกาศปลดจากตำแหน่งกลางดึกเลยทีเดียวสำหรับเวที Universe is U ที่ล่าสุดมีคำสั่งปลด เพชร กมุทมาศ หรือ เพชร ปากปลาร้าหน้าเป๊ะ ออกจากตำแหน่งรองอันดับ 4 UIU 2024 จากการที่เจ้าตัวมีคลิปมีเพศสัมพันธ์โดยปิดไฟแม้จะไม่เห็นภาพแต่เสียงชัดมาก

ป่วยทิพย์! ‘จตุพร’ จับพิรุธครอบครัวชินวัตร เยี่ยม ‘ทักษิณ’ อยู่เมืองนอก-ป่วยนอนชั้น 14

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ กระทุ้งให้องค์กรที่ทำหน้าที่ตรวจสอบหาความจริงขอ

ขุดอดีตเพื่อไทยลวงโลก 'จตุพร' ตอกย้ำตระบัดสัตย์ ฟาด 'ทักษิณ' ไม่แคร์คนเสื้อแดงตาย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ในคดีบอสกระทิงแดง หากย้อนเหตุการณ์เมื่อตนไปหาเสียงเลือก