‘ชุมพร’ ตื่นตัวเข้าคูหาหย่อนบัตรเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต1 ตั้งแต่เช้า

ชาวชุมพรตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมคึกคัก ผู้ใช้สิทธิคนแรกเผยเลือกมาแล้วหลายครั้งบ้านเมืองยังเหมือนเดิม เปลี่ยนแปลงแค่การเมืองเท่านั้น

16 ม.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ก่อนจะเริ่มทำการเปิดหีบให้ประชาชนได้ได้ใช้สิทธิ์ ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 38 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 39 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านข้าง และด้านหน้าอาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย บรรยายกาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมากันเพื่อใช้สิทธิกันจำนวนมาก โดยมี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางติดตาม ตรวจความเรียบร้อยการใช้สิทธิใช้เสียงของการเลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมทั้งตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19  ย้ำให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะ เจลล้างมือ

นายมนูญ ธนูทอง อายุ 65 ปี ซึ่งเดินทางมารอตั้งแต่ 07.30 น.เพื่อมาใช้สิทธิในครั้ง เป็นคนแรก ได้เปิดเผยว่า ไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองไปได้ ถ้าจะเปลี่ยนแปลงก็เป็นเรื่องเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมากกว่าการเปลี่ยนแปลงที่ประชาชนจะได้รับ

นายไพศาล ประสงค์  อายุ 88 ปี และนางสุคนธ์ ประสงค์  อายุ 87 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งเดินทางมาลงคะแนนเสียงเป็นคนที่สองและสาม ได้เปิดเผยหลังลงคะแนนเสียงแล้ว ว่า ที่ต้องรีบมาลงคะแนนตอนเช้าเลยเป็นเพราะอายุมากแล้ว ต้องกินยาตามหมอสั่ง กลัวว่ามาแล้วต้องรอนาน แต่ยอมรับว่าทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ก็จะมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นไปตามประชาธิปไตยแบบตรงไปตรงมาบ้านเมืองจะได้รุ่งเรืองเจริญก้าวหน้า และขอเชิญชวนให้ชาวชุมพรออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้กันเยอะๆ เพราะประชาธิปไตยอยู่ในมือเราแล้วก็ควรออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือก สส.ที่เราคิดว่าดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.ใหม่รายงานตัว7ก.ค.

"กกต." ยื้อประกาศ สว. ยกเหตุต้องพิจารณาคำร้องให้เสร็จ ด้าน "สมชาย" ควันออกหูโดนไล่ที่แล้ว บี้ตรวจสอบ 4 คำร้องโกงเบอร์ใหญ่

จับตา กกต.เลื่อนรับรอง สว. เตรียมปล่อยผีสอยทีหลัง

นับได้ว่าขณะนี้ ถนนการเมืองได้คลอดว่าที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) 200 คน และสำรอง 100 คน ที่เตรียมพร้อมจะเข้าทำงานในสภาเพื่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กกต. เร่งถกคำร้อง 614 เรื่อง คาดประกาศรับรอง สว.ชุดใหม่ สัปดาห์หน้า

ภายหลังการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับเลือก เป็นสว. จำนวน 200 คน และสำรองอีก 100 คน ปรากฏว่าที่ผ่านมามีการเข้ามาร้องเรียน