'บิ๊กต่อ' สั่งตำรวจทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือชาวบ้านจากอุทกภัย

'ผบ.ตร.'สั่งการเร่งด่วนให้ตำรวจทุกหน่วยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย กำชับผู้การทุกจังหวัดเป็นหัวหน้ารับผิดชอบ

11 ก.ย.2567 - พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการเร่งด่วนให้ตำรวจทุกหน่วยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ใน 7 จังหวัด ได้แก่ จ.เชียงราย ในพื้นที่ อ.แม่สาย ขุนตาล พญาเม็งราย , จ.เชียงใหม่ ในพื้นที่ อ.แม่อาย ซึ่งพบว่า สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับผลกระทบด้วย , จ.ตาก ในพื้นที่ อ.แม่สอด , จ.สุโขทัย ในพื้นที่ อ.กงไกรลาศ , จ.พิษณุโลก ในพื้นที่ อ.เมือง พรหมพิราม บางระกำ , จ.อ่างทอง ในพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ และ จ.พระนครศรีอยุธยา ในพื้นที่ อ.บางบาล บางปะหัน ผักไห่ เสนา พระนครศรีอยุธยา บางปะอิน และบางไทร

ผบ.ตร.กำชับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เป็นหัวหน้ารับผิดชอบการปฏิบัติของตำรวจทุกหน่วยในพื้นที่ คอยประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยเกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยวางแผนให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์ในพื้นที่ และให้จัดชุดมวลชนชุมชนสัมพันธ์ จิตอาสา สำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ บูรณาการกับทุกภาคส่วนให้ความช่วยเหลือ กรณีสถานีตำรวจ บ้านพักตำรวจและครอบครัวได้รับความเสียหาย ให้รวบรวมรายงานเพื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะได้เร่งช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมสำรวจข้อมูลพื้นที่เกิดอุทกภัยและดินถล่มในพื้นที่ , จัดเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ เรือ พาหนะในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยให้ตำรวจทางหลวง ตำรวจน้ำ ตำรวจตระเวนชายแดน และสำนักงานส่งกำลังบำรุง สนับสนุนทั้งกำลังพล เครื่องมือ ยานพาหนะ และให้กองบินตำรวจเตรียมความพร้อมการอพยพช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งสนับสนุนช่วยเหลือทางการแพทย์ , จัดหาพื้นที่ปลอดภัย รองรับการอพยพประชาชน พร้อมจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว พร้อมออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือการจราจรเส้นทางการคมนาคมต่างๆ ในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์เส้นทางหลัก เส้นทางรองที่ใช้สัญจร รวมทั้งออกตรวจสอบพื้นที่ป้องกันการก่ออาชญากรรมต่างๆ ในช่วงอุทกภัย จัดพนักงานสอบสวนรับแจ้งเหตุผู้คนสูญหาย เหตุอาชญากรรมต่างๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พัทลุงผุดศูนย์ฉุกเฉินป้องกันวาตภัย อุทกภัยและดินถล่ม จับตาพื้นที่ 'เทือกเขาบรรทัด'

ทหารพัฒนาภาค 4 ร่วม จ.พัทลุง  รับมืออุทกภัยซ้ำซาก วาตภัย ดินถล่ม เริ่มปลายเดือนตุลาคม-มกราคม จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินเตรียมการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม พร้อมเฝ้าระวังพื้นที่ติดเทือกเขาบรรทัด

มท.1 สั่งปภ.- ท้องถิ่น เร่งช่วยเหลือประชาชน รับผลกระทบน้ำท่วม

น้ำมา ต้องป้องกัน น้ำเข้า ต้องเร่งช่วย น้ำลด ต้องรีบฟื้นฟู ! “อนุทิน” กำชับ “ปภ. – ท้องถิ่น” สู้อุทกภัย ขอบคุณทุกความทุ่มเทเสียสละ ยกย่องผู้นำชุมชนใช้โดรนส่วนตัวช่วยลูกบ้าน