'อนุทิน' ปัดคลิปเสียงบ้านป่าบอกยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว

'อนุทิน' บอกมีคนส่งคลิปเสียง 'บ้านป่า' มาให้ แต่ฟังไม่ถนัด ชี้เป็นคลิปเก่า ยันปมเรียกรับตําแหน่ง ไม่มีในสมัยนี้

11 ก.ย. 2567 -ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีสื่อมวลชนรายการหนึ่งเปิดเผยคลิปเสียงซึ่งคล้ายคลึงกับเสียงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และมีการพูดถึงการแต่งตั้งข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย ซึ่งนายอนุทินนั่งฟังคลิปดังกล่าวในห้องประชุมสภาด้วย ว่า มีคนส่งมาให้ แต่ฟังไม่ถนัด ซึ่งพยามหาอยู่ว่าเป็นเสียงใครในกระทรวง แต่ก็ยังหาไม่เจอ คงต้องไปหาห้องเงียบๆ เมื่อสักครู่อยู่ในห้องประชุมสภา ห้องใหญ่ฟังไม่รู้เรื่อง

เมื่อถามว่า มีการเรียกตำแหน่งกันจริงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ฟังจากที่คนอื่นโทรมาเล่าให้ฟัง ยืนยันว่า ไม่มีในสมัยนี้ เป็นคลิปเก่า แต่ยังไม่ได้ฟังด้วยตัวเองแบบช้าๆ คิดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยว แม้จะเป็นเรื่องจริง ก็ไม่เกี่ยวกัน เล่าสู่กันฟังธรรมดา

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นเรื่องเกมล้างแค้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "ขอลองฟังก่อน ต้องไปถามคุณหมาแก่"

เมื่อถามว่า การปล่อยคลิปเช่นนี้ ต้องยอมรับว่าเป็นการพุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประวิตร นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเราไม่มีส่วนไปเกี่ยวข้อง ก็อย่าเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องดีที่สุด คิดแค่นี้คงไม่ได้ทำอะไรให้เกิดการเปลี่ยนแปล งมองผ่านๆ บ้างฟังเพลินหูเพลินตา ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกพปชร. แจงคลิปเสียงคล้ายลุงป้อม ใช้เอไอ-จัดฉากใส่ร้าย ซัดไร้จริยธรรม

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อบางสำนักนำเสนอคลิปเสียงการพูดคุย ที่โยงประเด็นไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และผู้บริหารระดับสูงของพรรค

สหายใหญ่ทำใจ! บอกนิติสงครามเป็นเรื่องธรรมชาติ

'ภูมิธรรม' ดักทาง! บอก เวทีแถลงนโนบายรัฐบาลฝ่ายค้านรู้หน้าที่ไม่ใช้เป็นเวทีซักฟอก ชี้นิติสงครามเป็นเรื่องธรรมชาติ หลังประเทศมีปัญหาสะสมนานกว่า 10 ปี

'ภูมิธรรม' รับหลังแถลงนโนบายจบเรื่องแรกคือสั่งการน้ำท่วม

'ภูมิธรรม' รับตอนนี้ยังไม่มีอำนาจสั่งการแก้น้ำท่วม แต่หลัง 'อิ๊งค์' แถลงนโยบายเสร็จ ทำเป็นเรื่องแรกทันที เผย พรุ่งนี้นายกฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องประชุมบ่ายสองที่รัฐสภา

'อนุทิน' สั่งทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือน้ำท่วมแม่สาย

'อนุทิน' กำชับทุกหน่วย มท. เข้าสนับสนุนช่วยเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ แม่สาย ย้ำให้ความสำคัญสูงสุดดูแลชีวิตประชาชน เกาะติดสถานการณ์จัดแผนลดผลกระทบ หลัง ปภ.แจ้งฝนตกหนัก