'หลานมาร์ค' แนะทุกฝ่ายต้องร่วมมือแก้ปัญหาน้ำท่วม

'พริษฐ์' ชี้ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาน้ำท่วม แนะรัฐบาล รักษาความปลอดภัยชีวิต-ทรัพย์สิน-เยียวยาปชช.ด่วน พร้อมเสนอแก้ปัญหาทั้งระบบ

11 ก.ย.2567 - นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการแก้ปัญหาน้ำท่วมทางภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย ว่า เรื่องนี้เป็นตัวอย่างหนึ่ง ซึ่งคิดว่าทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน ในการเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ทางพรรคประชาชนเองก็ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมตั้งแต่เเมื่อคืนด้วยความเป็นห่วง โดยเฉพาะสส.เขตที่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งอยู่กับประชาชนจนดึก เเละมีการรวบรวมข้อมูลเพื่อประสานแก้ไขปัญหาเท่าที่ทำได้

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า ในภาพรวมมี 2-3 สิ่งที่ต้องเร่งทำ อย่างแรกคือ ต้องช่วยรักษาความปลอดภัยประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ทั้ง ความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน อีกอย่างคือเรื่องการเยียวยาต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น และคอยติดตามว่าจะมีพื้นที่อื่นจะได้รับผลกระทบหรือไม่ ที่ต้องมีแผนรองรับก่อนปัญหาที่จะเกิดขึ้น แต่ในภาพรวมเรื่องน้ำท่วมตนคิดว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา อาจเพราะสภาพอากาศแปรปรวน ซึ่งในภาพรวมเห็นว่าต้องเร่งจัดการแก้ไขปัญหาทั้งระบบ และทางพรรคประชาชนเองได้ยื่นให้รัฐบาลอภิปรายญัตติเรื่องน้ำท่วมที่เสนอแนวทางการบริหารจัดการ ทั้งเรื่องการเตือนภัย และเรื่องการป้องกัน รวมถึงเรื่องการฟื้นฟูเยียวยา ที่ได้เสนอไปในสัปดาห์ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาเดือด! หารือส่งตัวผู้ทรงเกียรติดำเนินคดีตากใบ

'สภา' ​เดือด 'รอมฎอน' ถามกลางสภา ส่งตัว 'พิศาล' ดำเนินคดีตากใบสมัยประชุมได้หรือไม่ 'วันนอร์' แจงไม่มีหนังสือขอตัวมา เผยอยู่มา 40 ปี สภาไม่เคยอนุญาต 'อดิศร' ลั่นต้องไม่ให้ไปเด็ดขาด

อึ้ง! นายกฯ บอกยังไม่ได้สั่งการเรื่องน้ำท่วมเพราะต้องรอแถลงนโยบายก่อน

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมภาคเหนือ คุย“ภูมิธรรม” ให้ทหารพร้อมเข้าพื้นที่ทันที แต่ยอมรับบางพื้นที่กระแสน้ำยังเชี่ยวเข้าลำบาก ลั่นแถลงนโยบายแล้ว ระดมกำลังทุกฝ่ายเข้าช่วยทันที