เศร้า!น้ำป่าดินสไลด์แม่อายดับ 2 หาย 4 ราย

ปภ.เชียงใหม่ สรุปเหตุน้ำป่าดินสไลด์ที่ อ.แม่อาย ล่าสุดเสียชีวิต 2 เจ็บ 1 ราย สูญหายอีก 4 ราย

11 ก.ย.2567 - สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานคืบหน้าเหตุน้ำป่าหลากดินสไลด์ในพื้นที่อำเภอแม่อายว่า เกิดเหตุ 2 จุด มีผู้ประสบภัยจำนวน 7 ราย เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย และอีกสูญหายอีก 4 ราย โดยจุดที่ 1 บริเวณบ้านดอยแหลม หมู่ที่ 13 ตำบลดอยแหลม อำเภอแม่อาย เกิดเหตุดินสไลด์พร้อมน้ำป่าหลากบริเวณถนนหมายเลข 1314 กิโลเมตรที่ 17 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สูญหาย 4 รายที่อาศัยในบ้าน ส่วนจุดที่ 2 เส้นทางไปบ้านหล่ายอาย บริเวณอ่างเก็บน้ำ หมู่ที่ 3 ตำบลดอยแหลม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ส่วนกรณีที่มีการพบศพเด็กทารกลอยมากับน้ำป่าในหมู่บ้านใกล้เคียงพื้นที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบอัตลักษณ์และชันสูตร

เบื้องต้นฝ่ายปกครองอำเภอแม่อายร่วมกับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก หมวดการทางฝาง หน่วยพิทักษ์ฯ ดป.4 โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม 1 (น้ำยอน) เทศบาลตำบลแม่อาย องค์การบริหารส่วนตำบลดอยลาง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแม่อาย และชาวบ้านในพื้นที่ อยู่ระหว่างดำเนินการเร่งค้นหาผู้ประสบภัยเพิ่มเติมท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งกระแสไฟฟ้าขัดข้องตลอดคืน และเป็นพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ทำให้ยากต่อการติดต่อสื่อสาร อย่างไรก็ตามได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบติการฉุกเฉินที่ อบต.ดอยลาง และศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอแม่อาย ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่อาย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานการปฏิบัติงานในการเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบเหตุในพื้นที่ พร้อมกับแจ้งเตือนทุกอำเภอโดยเฉพาะพื้นที่ใกล้เคียงกับอำเภอฝาง ไชยปราการ เวียงแหง เชียงดาว เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันทีตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ เนื่องจากยังคงมีกลุ่มฝนปกคลุมและตกอยู่ตลอดเวลาปริมาณน้ำละมีลำห้วยและน้ำท่าเพิ่มสูงในหลายเส้นทางมีความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุอุทกภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวอมก๋อย เดือดร้อนหนักฝนกระหน่ำดินโคลนถล่มปิดเส้นทางสัญจร

หลังฝนตกหนักหลายวันที่อำเภออมก๋อย ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมในพื้นที่เกิน 90 มม. ติดต่อกันต่อเนื่องเกิน 3 วัน ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทางในพื้นที่ตำบลนาเกียน หมู่ที่ 13 บ้านสงิน, หมู่ที่ 18 บ้านห้วยลอก พื้นที่ตำบลแม่หลอง หมู่ที่ 1 บ้านแม่หลองใต้,

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

ปิดอุทยาน 'ภูสอยดาว' ชั่วคราว พายุฝนถล่มหนัก

นายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ได้มีหนังสือประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับเป็นปกติ

ตากอ่วม! ฝนถล่มดินสไลด์ทำถนนพัง ปิดโรงเรียน 3 วัน

เจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนเส้นทาง ทางหลวง สาย 105 อ.ท่าสองยาง จ.ตาก - อ.สบเมย อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ระหว่างบ้านท่าสองยาง (บ้านแม่ตะวอ) หมู่ 1 กับบ้านแม่จวาง

รัฐบาลแจงมาตรการเยียวยาชาวพิจิตรที่เจอวาตภัย

โฆษกรัฐบาลแจงยิบมาตรการภาครัฐเยียวยาผู้สูญเสียและผู้ประสบวาตภัย จ.พิจิตร ทั้งเรื่องค่าทำศพ เงินทุนเลี้ยงชีพ เงินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ