'เทพมนตรี' บอกหากกาสิโนเกิดขึ้นจริงต้องทำให้ใหญ่ครบวงจร!

11 ก.ย.2567 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักประวัติศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “สถานบันเทิงครบวงจร” ว่า ขอแสดงความคิดเห็นสักเล็กน้อย ในฐานะเคยเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการเรื่องนี้ในรัฐบาลทักษิณ 2 ตอนนั้นมีความพยายามพลักดันเรื่องนี้โดยออกแบบให้มีสถานบันเทิงครบวงจรเน้นกาสิโน 5 แห่ง คือกรุงเทพ ภูเก็ต พัทยา หนองคาย เชียงราย

ผมเสนอให้ทำเฉพาะเมืองใหญ่ แต่มี สส.จำนวนหนึ่งอยากจะทำให้เป็น 1 ผลิตภัณฑ์ 1 ตำบล จะได้เปิดโรงรับจำนำ รองรับบ่อนกาสิโน ตาม พ.ร.บ.การพนันที่ยังคงสภาพอยู่ มีกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้กำกับดูแล ต่ออายุประทานบัตรซึ่งตามประวัติความเป็นมาเคยเปิดเป็นกิจการแล้วตั้งแต่สมัยคณะราษฎร เอาใบประทานบัตรที่หมดอายุมาต่ออายุได้

คราวนี้ถ้าเกิดขึ้นได้จริง ควรทำให้ครบวงจร และมีขนาดใหญ่ จำกัดวัยและกำลังซื้อคนเล่น

แต่เดิมเคยคิดว่าจะต้องมีเงินการันตี 500,000 บาทออกเป็นบัตรพาสติกคล้ายบัตนเครดิตให้สถาบันการเงินรัฐเป็นผู้ออก คนไทยจะต้องมีเงินฝากประจำ เน้นชาวต่างประเทศเข้ามาเล่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หยาม 'มาดามแพ' ไม่ได้เขียนนโยบายเอง ไร้วิสัยทัศน์ มีแต่พรรณนา กังขาผุด 'กาสิโน' ทำเลทอง

'อ.หริรักษ์' เชื่อนโยบายรัฐบาลผู้เขียนคงไม่ใช่ตัว'แพทองธาร' ภาพรวมไม่ต่างรัฐบาลชุดก่อนคือไม่มีวิสัยทัศน์ มีแต่การพรรณนา ชี้ entertainment complex จุดหมายที่แท้จริงคือ casino ในทำเลทอง ส่วนอื่นๆเป็นเพียงส่วนประกอบ 'ดิจิทัลวอลเล็ต'งวด3คงไม่ได้แจกเพราะคงอยู่ไม่ถึง

'นักเขียนซีไรต์' ฟันเปรี้ยง 'กาสิโน' เศรษฐกิจมักง่าย สิ้นคิด มอมเมา ทำให้สังคมอ่อนแอ

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงนโยบายรัฐบาลที่จะให้มีสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) ที่จะให้มีการเปิด “กาสิโน” ในประเทศไทย ว่า

สว. ท้วงกาสิโน-เช่าที่ดิน 99 ปี จ่อซักรายละเอียดรัฐบาลแถลงนโยบาย

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จัดเวทีวุฒิสภา พบสื่อมวลชน โดยมี นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง นายบุญส่ง น้อยโสภณ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง เข้าร่วมพร้อมกับ สว. จำนวนหนึ่ง

'อนุทิน' ยันรัฐบาลแพทองธาร เดินหน้า พ.ร.บ.กัญชา ภท. หนุน 'กาสิโน'

'อนุทิน' ยันรัฐบาลแพทองธาร 1 สานต่อนโยบายกัญชา เดินหน้า พ.ร.บ.ควบคุมใช้เฉพาะทางการแพทย์ หนุน 'เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์' สร้างรายได้ให้คนไทย

เปิดนโยบายรัฐบาลแพทองธาร เดินหน้ากาสิโน ไม่ล้มดิจิทัลวอลเล็ต

นโยบายของรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงต่อรัฐสภา ในวันที่ 12 และ 13 กันยายนนี้ มีนโยบายเร่งด่วนทั้งหมด 10 ประการ แต่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ นโยบายที่สี่