'จอม' จี้รัฐบาลควรฉับไวแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเชียงราย

11 ก.ย.2567 - นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ส่งกำลังใจให้พี่น้องในจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะแม่สาย น้ำท่วมปีนี้หนักเกินคำบรรยาย จริง ๆ ...

ปัญหาคือ... ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้ากันเลยหรือครับ

ทราบมาว่า เชียงราย มีงบประมาณป้องกันน้ำท่วมมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของประเทศ และเป็นอันดับ 1 ของภาคเหนือ แล้วเกิดอะไรขึ้นครับ. ทั้ง ๆ ที่มีสัญญาณเตือนจากน้ำท่วมในลาว และเวียดนาม ก็น่าจะเดาได้ไม่ยากว่าจะถึงภาคเหนือของไทย

แล้วอีกอย่าง 85 เปอร์เซ็นต์ของงบประมาณป้องกันน้ำท่วมที่มาลงที่เชียงราย คือการสร้างเขื่อน... แต่ทำไม เขื่อน จึงไม่ตอบโจทย์ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมอีกต่อไปแล้ว...ทำไมครับ

ทำไม..วันที่นายกฯเป็นผู้หญิง ...น้ำท่วมหนักในภาคเหนือต่อเนื่องกัน...ไม่เกี่ยวอะไรกับความเชื่อ แต่มีความเชื่อว่า..ถ้ารัฐบาล..ใส่ใจ ร้อนรนกับความเดือดร้อน ความเสียหาย ความสูญเสียแบบฉับพลันของประชาชนแบบนี้...รัฐบาล...ควรทำอะไรอย่างฉับไว เร่งด่วนมากกว่านี้

ส่งกำลังใจให้กับ พี่น้องที่กำลังเผชิญกับความทุกข์จากน้ำท่วมในประเทศลาวด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หลานมาร์ค' แนะทุกฝ่ายต้องร่วมมือแก้ปัญหาน้ำท่วม

'พริษฐ์' ชี้ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาน้ำท่วม แนะรัฐบาล รักษาความปลอดภัยชีวิต-ทรัพย์สิน-เยียวยาปชช.ด่วน พร้อมเสนอแก้ปัญหาทั้งระบบ

อึ้ง! นายกฯ บอกยังไม่ได้สั่งการเรื่องน้ำท่วมเพราะต้องรอแถลงนโยบายก่อน

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมภาคเหนือ คุย“ภูมิธรรม” ให้ทหารพร้อมเข้าพื้นที่ทันที แต่ยอมรับบางพื้นที่กระแสน้ำยังเชี่ยวเข้าลำบาก ลั่นแถลงนโยบายแล้ว ระดมกำลังทุกฝ่ายเข้าช่วยทันที

ถกเดือด! 'วุฒิสภา' คว่ำญัตติเสนอตั้ง กมธ.ศึกษาแก้น้ำท่วมเร่งด่วน

ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่อง ขอเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)