'นักเขียนซีไรต์' ฟันเปรี้ยง 'กาสิโน' เศรษฐกิจมักง่าย สิ้นคิด มอมเมา ทำให้สังคมอ่อนแอ

11ก.ย.2567- วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงนโยบายรัฐบาลที่จะให้มีสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) ที่จะให้มีการเปิด “กาสิโน” ในประเทศไทย ว่า

"เศรษฐกิจกาสิโน" คือเศรษฐกิจมักง่าย สิ้นคิด เอาแต่เงิน ไม่เอาคุณภาพและคุณค่าของมนุษย์ ลงทุนโดยพวกนายทุน มีจ้างงานบ้าง แต่แม่งไม่มีการผลิตและไม่มีผลผลิตเหมือนอุตสาหกรรมหรือเกษตรกรรม หรืองานบริการทั่วไป

ผลผลิตของมันคือ พลเมืองอ่อนแอเพราะถูกมอมเมา จนทำลายศักยภาพของตน ทำลายทั้งสุขภาพและสติปัญญา เวลาและโอกาสที่ดีของชีวิต ซ้ำยังสร้างปัญหาให้ครอบครัวและสังคมให้อ่อนแอตามไปด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หยาม 'มาดามแพ' ไม่ได้เขียนนโยบายเอง ไร้วิสัยทัศน์ มีแต่พรรณนา กังขาผุด 'กาสิโน' ทำเลทอง

'อ.หริรักษ์' เชื่อนโยบายรัฐบาลผู้เขียนคงไม่ใช่ตัว'แพทองธาร' ภาพรวมไม่ต่างรัฐบาลชุดก่อนคือไม่มีวิสัยทัศน์ มีแต่การพรรณนา ชี้ entertainment complex จุดหมายที่แท้จริงคือ casino ในทำเลทอง ส่วนอื่นๆเป็นเพียงส่วนประกอบ 'ดิจิทัลวอลเล็ต'งวด3คงไม่ได้แจกเพราะคงอยู่ไม่ถึง

สว. ท้วงกาสิโน-เช่าที่ดิน 99 ปี จ่อซักรายละเอียดรัฐบาลแถลงนโยบาย

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จัดเวทีวุฒิสภา พบสื่อมวลชน โดยมี นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง นายบุญส่ง น้อยโสภณ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง เข้าร่วมพร้อมกับ สว. จำนวนหนึ่ง

'อนุทิน' ยันรัฐบาลแพทองธาร เดินหน้า พ.ร.บ.กัญชา ภท. หนุน 'กาสิโน'

'อนุทิน' ยันรัฐบาลแพทองธาร 1 สานต่อนโยบายกัญชา เดินหน้า พ.ร.บ.ควบคุมใช้เฉพาะทางการแพทย์ หนุน 'เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์' สร้างรายได้ให้คนไทย

เปิดนโยบายรัฐบาลแพทองธาร เดินหน้ากาสิโน ไม่ล้มดิจิทัลวอลเล็ต

นโยบายของรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงต่อรัฐสภา ในวันที่ 12 และ 13 กันยายนนี้ มีนโยบายเร่งด่วนทั้งหมด 10 ประการ แต่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ นโยบายที่สี่