ชมรมแพทย์ชนบท ชำแหละ นโยบายสาธารณสุขรัฐบาลแพทองธาร

10 ก.ย. 2567 – ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความผ่านโซเชียล ระบุว่า นโยบายสาธารณสุขรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร นโยบายข้อสำคัญด้านสาธารณสุขของรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร

ต่อเนื่องจากรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ไม่มีอะไรใหม่ ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องมีอะไรใหม่ เพียงแต่ต้องการการทำให้เห็นผลและเป็นจริง

ถ้าแจกแจงก็มี 3 ประเด็นคือ

  1. ยังมุ่งเน้นสามสิบบาทรักษาทุกที่ เชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพ และขยายการบริการระดับปฐมภูมิ การแพทย์ทางไกล เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการ
  2. เน้นการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก
  3. เรื่องการรักษาผู้ป่วยจิตเวชและผู้ใช้ยาเสพติด
    หลักการถูกต้อง ทำได้ไม่ยาก แต่ต้องการการออกแบบระบบที่ได้ผล ไม่ซับซ้อน และต้องการการประสานพลังอย่างมากของข้าราชการประจำ โดยเฉพาะข้าราขการระดับสูงใน สธ.
    เวลา 3 ปีกับนโยบาย จะบอกว่าเวลามากก็ไม่ใช่ เวลาน้อยก็ไม่ได้ เวลาที่มีจึงท้าทายความสามารถของรัฐบาลอย่างมาก
    เราแพทย์และวิชาชีพสุขภาพในพื้นที่พร้อมร่วมสร้างสรรค์ระบบสาธารณสุขไทยให้สุขภาพคนไทยดีขึ้นด้วยงบประมาณที่สมเหตุสมผล ภายใต้การนำที่มีทิศมีทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เก็บทุกเม็ด 'เรืองไกร' ลุย ป.ป.ช. สอบนายกฯ ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือถึง ป.ป.ช. ทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. รีบทำการตรวจสอบนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่ามีพฤติการณ์ฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ ข้อ 17 ข้อ 21 ประกอบข้อ 27 วรรคสอง หรือไม่

มีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี 29ชม.เวทีแถลงนโยบาย ศึกหนักยกแรก“อุ๊งอิ๊ง”

การประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 12-13 ก.ย.นี้ ที่จะเป็นเวทีการแถลงนโยบายรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา ถือเป็นการเข้าห้องประชุมสภาฯ-รัฐสภาครั้งแรกในชีวิตของ แพทองธาร

นายกฯ ประธานพิธีสวดพระอภิธรรมบิดา 'ธีรรัตน์' รมช.มหาดไทย

ที่วัดปลูกศรัทธา แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม. พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเจ้าภาพร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรม นายวิบูล สำเร็จวาณิชย์ บิดา น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย

'สว.พันธุ์ใหม่' รอชำแหละนโยบายรัฐบาลอิ๊งค์ จับตา 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

'นันทนา' เผย 'สว.' เงี่ยหูรอฟังนโยบายรัฐบาล จับตานโยบายดิจิทัลวอลเล็ต พายุหมุนกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริงหรือแค่ลมพัด แนะวางแผนงบ 69 ตั้งแต่เริ่มใช้งบ 68

'อนุทิน' ช่วยเคลียร์ 'ม็อบต้านระบอบทักษิณ' วอนเคลื่อนไหวในกรอบ

'อนุทิน' ชี้ม็อบต้านระบอบทักษิณมีสิทธิ์แสดงความเห็น แต่ขออยู่ในกรอบ เผยช่วยเคลียร์แจงให้ เชื่อ 'แพทองธาร' เป็นนักบริหารที่ดี รับฟังทำเพื่อประโยชน์บ้านเมือง