น่าคิด 'เทพไท' ชี้ 7 ประเด็น รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จัดตั้งครม. 2 มาตรฐาน

10 ก.ย. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” โดยระบุว่า รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง ครม.2 มาตรฐาน

การจัดตั้งรัฐบาลของนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร เป็นการจัดคณะรัฐมนตรี(ครม.)แบบ 2 มาตรฐาน หรือเลือกปฏิบัติอย่างเห็นได้ชัด อยู่ 7 ประเด็น คือ

1.พรรคพลังประชารัฐ ลงมติสนับสนุนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีกันทั้งพรรค แต่กลับถูกตัดออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

2.พรรคประชาธิปัตย์ มีมติงดออกเสียงในการเลือกนางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี แต่กลับได้รับเชิญให้เข้าร่วมรัฐบาล

3.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มาโหวตลงคะแนนเลือกนางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่มีบทลงโทษใดๆ ยังสังกัดพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม ทั้งที่เจ้าตัวต้องการให้ขับออกจากพรรคโดยเร็ว

4.พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ลงมติโหวตนางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี กลับมีข้อครหาและมีข้ออ้างเป็นเหตุผลในการไม่ให้เข้าร่วมรัฐบาล และประกาศไม่มีนามสกุลวงษ์สุวรรณอยู่ในคณะรัฐมนตรีชุดนี้

5.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาลในนามพรรคสังกัดจากเดิม ที่ได้รับโควตารัฐมนตรี 4 ตำแหน่ง เมื่อนำพรรคประชาธิปัตย์มาเสียบแทน แบ่งโควตารัฐมนตรีให้ 2 ตำแหน่ง ยังคงเหลืออยู่ 2 ตำแหน่ง แต่กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส กลับได้โควต้ารัฐมนตรี 3 ตำแหน่ง เหมากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปรับผิดชอบเพียงกลุ่มเดียว

6.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มีส.ส.1 คน ขอตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กลับถูกส.ส.พรรคเพื่อไทยออกมา ต่อว่ามีส.ส.1 คน จะเป็นรัฐมนตรีได้อย่างไร

7.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ไม่มีส.ส. แม้แต่คนเดียว กลับได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

รัฐบาลชุดนี้ เมื่อเริ่มต้นมาจากการปฎิบัติแบบ 2 มาตรฐาน ก็อย่าหวังเลยว่า การบริหารประเทศ จะไม่มีการเลือกปฏิบัติในโอกาสต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว ยื่นกกต. ยุบ 6 พรรค พบ 'ทักษิณ' หารือจัดตั้งรัฐบาล

​นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบชาว 2006 ยื่นหลักฐานต่อกกต. ขอให้พิจารณายุบพรรคการเมือง 4 พรรค ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจ​ไทย​ พรรครวมไทย​สร้าง​ชาติ​ พรรคชาติไทยพัฒนา

เทพไท ชี้โพลเสียงชาวใต้ชัด ตบหน้าแกนนำ ‘ปชป.’ ที่อยากไปเป็นนั่งร้านระบอบทักษิณ

ผลนิด้าโพล ได้ปิดปาก ตบหน้า พวกที่ป่าวประกาศว่า เสียงส่วนใหญ่สนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย 

ชำแหละ! ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม 'ปชป.' ติดลบ 'พท.' คะแนนบวก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คำตอบ:เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม เพื่อไทยคะแนนบวก ประชาธิปัตย์ ติดลบ