ผวา! การเมืองแทรกโผทหาร ‘ดร.นิว’ ขอ ปชช.ช่วยจับตา ป้องกันบ้านเมืองวุ่นวาย

9 ก.ย.2567-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า โผทหารเป็นอีกเรื่องที่ประชาชนต้องช่วยกันจับตา ควรเป็นเรื่องกิจการภายในของทหาร ไม่ควรที่จะมีการแทรกแซงใดๆ จากฝ่ายการเมืองทั้งสิ้น เพราะเมื่อใดก็ตามที่ฝ่ายการเมืองแทรกแซงทหาร ขณะเดียวกันก็จะเป็นการนำทหารเข้ามาวุ่นวายกับการเมืองด้วย ฝ่ายการเมืองจึงไม่ควรแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายทหาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉ่งพรรคเซาะกร่อนบ่อนทำลาย ห้วงวิกฤตของปชช.แต่จัดสัมมนาผลักดัน Sex Tourism

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'สหายใหญ่' ชี้คุมกองทัพไม่ใช่งานหิน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหาการจัดตั้งโผทหารในส่วนของผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ที่ยังไม่ลงตัวในช่วงเปลี่ยนผ่าน รมว.กลาโหมว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เข้าทำงาน

'บิ๊กทิน' ยันเคาะโผทหาร ทันเดดไลน์ 15 ก.ย. เสร็จก่อนจัดตั้งรัฐบาล

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบการจัดทำโผทหาร ต้องรอให้ได้ รมว.กลาโหม คนใหม่ก่อนหรือไม่ ว่า หากดูไทม์ไลน์โผทหารต้องเสร็จภายใน 15 ก.ย. เพราะกว่าจะจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย

'สุทิน' ยันยังเรียกถก โผทหาร ได้ ก่อนมีครม.ชุดใหม่ แย้ม ไร้กังวล ทำใจว่างๆ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีรัฐบาลชุดใหม่ ในฐานะรมว.กลาโหม สามารถทำได้ทุกอย่างตามที่กฎหมายกำหนด

'ดร.นิว' ชำแหละ 9 ข้อแถโง่ๆ ของก้าวไกลที่ฟังไม่ขึ้น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความระบุว่า