เทพไท ชี้โพลเสียงชาวใต้ชัด ตบหน้าแกนนำ ‘ปชป.’ ที่อยากไปเป็นนั่งร้านระบอบทักษิณ

9 ก.ย.2567-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์คลิปและเนื้อหาบนโพสต์บุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” หัวข้อ “

ผลนิด้าโพล ตบหน้า แกนนำ ปชป.” ระบุว่า ผลการสำรวจ “นิด้าโพล” เรื่อง “เสียงพี่น้องชาวใต้ถึงพรรคประชาธิปัตย์”ได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชนต่อการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเข้าร่วมรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย พบว่า ร้อยละ 54.19 ระบุว่า ไม่เห็นด้วยเลย ร้อยละ 14.58 ระบุว่า ไม่ค่อยเห็นด้วย ร้อยละ 12.98 ระบุว่า เห็นด้วยมาก ร้อยละ 11.91 ระบุว่า ค่อนข้างเห็นด้วย ร้อยละ 6.34 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่สนใจ ส่วนคำถามถึงการเลือกพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พบว่า ร้อยละ 41.37 ระบุว่า ไม่เลือก ร้อยละ 41.15 ระบุว่า ยังไม่แน่ใจ ร้อยละ 17.48 ระบุว่า ยังเลือก

ผมต้องขอขอบคุณนิด้าโพล ที่ได้กรุณาสำรวจความคิดเห็นของประชาชนคนภาคใต้ ที่มีต่อพรรคประชาธิปัตย์ เพราะก่อนหน้านี้มีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์บางคน ออกมาท้าทายให้ไปสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในจังหวัดสงขลา และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า เห็นด้วยกับการที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยทุกคน ซึ่งในสภาพความเป็นจริง มีการวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงที่ไม่เห็นด้วย คัดค้านกันอย่างกว้างขวาง แต่ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน

เมื่อมีสำนักวิชาการอย่างนิด้าโพล ออกมาสำรวจความคิดเห็นเช่นนี้ ก็จะทำให้ได้ข้อยุติว่าประชาชนคนภาคใต้คิดอย่างไร อย่างน้อยจะได้ทำให้กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่หน้ามืดตามัวกับการอยากเข้าร่วมรัฐบาลจนตัวสั่น หูตาสว่างขึ้นมาบ้าง เพราะผลการสำรวจเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุด พบว่ามีผู้ไม่เห็นด้วยเลย รวมกับผู้ไม่ค่อยเห็นด้วยในการเข้าร่วมรัฐบาล มีอัตราส่วนสูงถึง 68.77% และความนิยมของประชาชนในภาคใต้ต่อพรรคประชาธิปัตย์ลดเหลือ 17.48% ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าเป็นห่วงมาก และยังเป็นตัวเลขที่สอดคล้องกับกระแสอารมณ์ความรู้สึกของคนในพื้นที่ภาคใต้อย่างแท้จริง

ผลนิด้าโพล ได้ปิดปาก ตบหน้า พวกที่ป่าวประกาศว่า เสียงส่วนใหญ่สนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย  เพื่อเป็นนั่งร้านให้กับระบอบทักษิณ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชาว์' แนะ 'เฉลิมชัย-21 สส.' ทิ้งพรรคแบบกลุ่มธรรมนัส เปิดทางฟื้นฟู ปชป.

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าถึงผู้บริหาร ปชป. เมื่ออุดมการณ์ของพรรคไม่ต้องจริตกับพวกท่าน ขอให้จากไปด้วยดี

‘เดชอิศม์’ เสียงแข็งคนใต้ 90% หนุนร่วมรัฐบาล ชี้เสียงต้านจากพวกไม่เลือก ปชป.

‘เดชอิศม์’ไม่หวั่น‘นิด้าโพล’ชี้คนใต้ค้านปชป.ร่วมรัฐบาล บอกถาม ปชช.แล้วก่อนตัดสินใจ เผยถ้าทิ้งโอกาสทำงาน เท่ากับทรยศประชาชน มั่นใจไม่เคยทำผิดจริยธรรม ยิ่งปรามาส ยิ่งเพิ่มพลังต่อสู้

‘สรรเพชญ’ รับเป็นไปได้ อนาคตอาจเห็นรวมพลคนอดีตเลือดสีฟ้า ตั้งพรรคใหม่

สส.ปชป.กลุ่มชวน รับเป็นไปได้ อาจได้เห็นพรรคตั้งใหม่ รวมพลคนอดีตเลือดสีฟ้า จี้ ผู้บริหารปฏิรูปพรรคครั้งใหญ่  

นิด้าโพล เผยผลสำรวจ คนใต้ 41% บอกไม่เลือก ปชป. แล้ว

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “เสียงพี่น้องชาวใต้ถึงพรรคประชาธิปัตย์ ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 2-3 กันยายน 2567

ประชาธิปัตย์ ต้องปฏิรูปครั้งใหญ่ กับกระแสข่าว เลือดสีฟ้าตั้งพรรคใหม่

หลายฝ่ายจับตา การอยู่ร่วมรัฐบาลของ"พรรคประชาธิปัตย์"ที่ตอนนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่แกนนำพรรค-ส.ส.พรรคปชป. บางส่วนและแฟนคลับพรรคสีฟ้า จำนวนมาก