ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ กระตุก นายกฯอิ๊งค์ ปท.ไม่ใช่ของเล่น ต้องฝึกสติเร่งด่วน

9 ก.ย.2567-นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า สองภาพด้านล่าง​ มาจากการถ่ายรูปหมู่​ หน้าทำเนียบรัฐบาล​ ของคณะรัฐมนตรี​ชุดใหม่ การถ่ายรูปนี้​ เป็นพิธีการอย่างหนึ่ง​ ถือว่าถ่ายรูปแบบ​ “เป็นทางการ” ​ จึงต้องแต่งชุดขาว แต่ดูเหมือน​ท่านนายกรัฐมนตรี​หญิง​ ที่มีอายุน้อยที่สุดของประเทศไทย​ จะไม่รู้อะไรเลย จึงชักชวนให้คณะรัฐมนตรี​ ทำท่า​ ​”มินิฮาร์ท” โดยมีรัฐมนตรีส่วนใหญ่​ พากันทำตาม มีเพียงบางคนเท่านั้น​ ที่ไม่ทำตาม​ เพราะทราบถึงระเบียบ ของการแต่งกายด้วยชุดขาว

การกระทำชองนายกรัฐมนตรี​ (คุณ​แพทองธาร)​ แบบนี้​ เรียกว่า​ “ไม่รู้กาละเทศะ” การดำรงตำแหน่งสำคัญ​สูงสุด​ของฝ่ายบริหาร​ สมควรต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ​ โดยเฉพาะ​ เมื่ออยู่ในพิธีการ​ หรืออยู่ต่อหน้าสาธารณชน​ (รวมทั้งสื่อมวลชน) ต้องพยายามแยกให้ออก​ ว่า​กำลังทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี​ หรือทำหน้าที่อยู่ในครอบครัว

ในเรื่องนี้​ จำเป็นต้องอาศัยความมี “สติ” อยู่เสมอ​ จะขาดสติ​ (หรือประมาท)​ไปมิได้เลย ขออนุญาต​แนะนำให้ท่านนายก​รัฐมนตรี​ หาวิธี​ “ฝึกสติ” ที่เหมาะสม​ และเริ่มฝึกอย่างด่วน เพราะหากเป็นแบบนี้ ในเรื่องที่สำคัญ​ ความเสียหายจะเกิดขึ้นกับประเทศ​และคนไทย อย่าลืมว่า​ “ประเทศ​ไทยไม่ใช่ของเล่น​ หรือมรดกของครอบครัวใด” โปรดจำไว้ให้ดีด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ อิ๊งค์นำรัฐมนตรีคิกออฟใช้เงินภาษีคนทั้งประเทศแจกเงินหมื่น!

'นายกฯอิ๊งค์' คิกออฟโอนเงินหมื่นล็อตแรก กลุ่มเปราะบาง 14.55 ล้านคน กระตุ้นเศรษฐกิจ ย้ำคนไทยมีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ยันเดินหน้าเฟสต่อไป พร้อมวิดีโอคอลสดจากทำเนียบฯ ปลื้มชาวบ้านดีใจได้รับเงิน