มีสะดุ้ง! นักวิชาการสิ่งแวดล้อม เปิดภาพ ‘น้ำรอการระบาย..กรรมของคนพื้นที่’

8 ก.ย..2567-ดร.สนธิ คชวัฒน์ นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ชมรมนักวิชาการสิ่งแวดล้อมไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sonthi Kotchawat หัวข้อ “น้ำรอการระบาย..กรรมของคนพื้นที่” ระบุว่า น้ำท่วมขังที่ตำบลบ้านกระทุ่ม อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเวลามากกว่า1 สัปดาห์ เริ่มเน่าเหม็น มีสีดำ มีกลิ่นก๊าซไข่เน่าและก๊าซแอมโมเนียออกมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่น้ำยมสายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้น ไหลท่วมหมู่บ้านพื้นที่ลุ่มต่ำ

สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก วันนี้ แม่น้ำยมสายหลักยังสูงขึ้นกว่าเมื่อวาน เป็นการขยับสูงขึ้นทีละเล็ก ทีละน้อย เรื่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่ ยังมีการปล่อยน้ำลงสู่แม่น้ำน่าน เป็นการพร่องน้ำในลำน้ำยมออก เพื่อเตรียมรับน้ำใหม่ จากผลพวงของ ยางิ

กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยมีฝนตกหนัก 'เหนือ-อีสานตอนบน' ระวังพายุฟาด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคเหนือ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

เจ้าพระยาล้นตลิ่ง! ท่วมแหล่งปลูกผักใหญ่สุดในชัยนาท

เจ้าพระยาล้นตลิ่ง ท่วมแหล่งปลูกผักใหญ่สุดในชัยนาท ชาวสวนต้องรีบเก็บผักหนีน้ำ กลับเจอปลิงดูดเลือด กรมชลฯ ยังคุมระบายน้ำไม่เกิน 1,500 ลบ.ม./วินาที

อัปเดตเส้นทาง 'ไต้ฝุ่นยางิ' ขึ้นฝั่งเวียดนามบ่าย 7 ก.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยาอัปเดตภาพถ่ายดาวเทียมและทิศทางของพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" ว่า ค่ำคืนที่ผ่านมาถึงเช้าตรู่วันนี้ (6/9/67) : พายุไต้ฝุ่น "ยางิ (YAGI)" ยังมีศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน