เรื่องใหญ่! ดร.นิว กังวลบทบาท ‘ภูมิธรรม-รมว.กลาโหม’ กรณีเกาะกูด

8 ก.ย. 2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า เรื่องที่ รมว. กลาโหม คนใหม่ยังคิดฝักใฝ่อุดมการณ์คอมมิวนิสต์อยู่หรือไม่ ยังไม่น่ากังวลเท่ากับพฤติกรรมในปัจจุบันมากกว่า ถ้าเขาเข้ามาแล้วไม่ไปแทรกแซงกองทัพ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ประเด็นที่สำคัญและต้องช่วยกันจับตามองมากที่สุด คือ เกาะกูด อย่าได้ยุ่ง อย่าได้ทำให้ชาติเสียประโยชน์เชียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทสส. ลงพื้นที่แม่สาย ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วม

พลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดพร้อมด้วยพลเอก ธีรยุทธ จินหิรัญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พลตรี อนุมาศ พินิจชอบ ผอ.สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เข้าประชุมรับฟังบรรยาย สถานการณ์น้ำท่วมใน 3 ตำบล พื้นที่ อ.แม่สาย จว.เชียงราย

ชำแหละยิบ! ฝ่ายค้านอ่อนแอ บ่อนทำลายสภาฯ เลี่ยงตรวจสอบรัฐบาล พุ่งเป้าดิสเครดิตกองทัพ

กรณี สส.พรรคประชาชน นำเรื่องอาหารและเบี้ยเลี้ยงของทหารเกณฑ์มาอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรเป็นการแสดงออกถึงความไร้ประสิทธิภาพอย่างร้ายแรงของการใช้เวลาในสภา

สส.พรรคส้ม เปิดหลักประกันไม่ต้องเป็นทหารเกณฑ์!

นายเชตวัน เตือประโคน สส.พรรคก้าวไกล จังหวัดปทุมธานี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่องหลักประกันการ "ไม่ต้องเป็นทหาร (เกณฑ์)" ระบุว่า เข้าสู่เดือนกันยายนของทุก

เวลาผ่านไปนานแล้ว 'อดีตสหายใหญ่' คุมกลาโหมไม่ใช่ปัญหา แต่ต้องไม่ทำสิ่งนี้

อดีตคอมมี่นั่งกระทรวงกลาโหมไม่ใช่ปัญหา เพราะเวลาเขาคงจะปรับเปลี่ยนจุดยืนเกี่ยวกับลัทธิคอมมี่ไปแล้ว

'จตุพร' ลั่น! หากองค์กรอิสระล่าช้า-สภาฯปกป้องชาติไม่ได้ ปชช.ต้องลงถนน หยุดสิ่งเลวร้าย

'จตุพร' ลั่นเมื่อไม่มีทางเลือกอื่น ปชช.ต้องลงถนนหยุดสิ่งเลวร้ายทำลายบ้านเมือง เตือนสภาใช้พวกมากลากไป ไม่ทำหน้าที่ปกป้องชาติ ขณะที่องค์กรตรวจสอบชั้น 14 ดึงผลสอบล่าช้า ปชช.ย่อมไม่มีทางเลือก เชื่อถนนจะหยุดอำนาจตั้งบ่อนและซุกอำพรางขายแผ่นดิน 99 ปีได้

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' สะท้อนความรู้สึก 'ทหารเก่า' ทำไมต้องต่อต้าน 'สหายใหญ่' เป็นรมว.กห.

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ จิตสำนึก มีเนื้อหาดังนี้