เทพไท เตือน 'แพทองธาร' ยังขาดวุฒิภาวะ ชี้ 'อาปู' สุขุมกว่า

8 ก.ย. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า

วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร

วานนี้(7 กันยายน ๒๕๖๗) มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดพิเศษเป็นครั้งแรก และมีการนัดคณะรัฐมนตรีแต่งชุดปกติขาว เพื่อถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ระหว่างที่มีการบันทึกภาพใกล้เสร็จสิ้น นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จึงได้เชิญชวนคณะรัฐมนตรีทั้งชุด ถ่ายรูปในลักษณะชูมือทำสัญลักษณ์มินิฮาร์ท จนเจ้าหน้าที่ต้องตะโกนห้ามปรามว่า อยู่ในชุดขาว ทำมินิฮาร์ทถ่ายรูปไม่ได้

การใส่ชุดเครื่องแบบปกติขาวถ่ายรูปมินิฮาร์ท ไม่ได้ผิดกฎหมายหรือระเบียบใดๆ แต่เป็นเรื่องของความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมเท่านั้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นางสาวแพทองธาร ยังขาดวุฒิภาวะ เหมือนกับที่หลายฝ่ายได้เคยแสดงความเห็นมาก่อนหน้านี้ว่า คุณอุ๋งอิ๋งยังขาดวุฒิภาวะและประสบการณ์ทางการเมือง ภาพที่เกิดขึ้นวันนี้ จึงเป็นการตอกย้ำการไร้วุฒิภาวะของนางสาวแพทองธารอย่างชัดเจน

ถ้าจะเปรียบเทียบนางสาวแพทองธารกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แม้ว่าจะมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดเป็นอากับหลานหลานก็ตาม แต่จะเห็นได้ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ พูดน้อย มีความสุขุมและสำรวมมากกว่า อะไรที่ไม่มั่นใจและไม่รู้จริง ก็จะไม่พูด สงบปากสงบคำ มีบางครั้งจะพูดออกมาผิดพลาดถูกสังคมล้อเลียนไปบ้าง แต่ก็ได้ใช้ระมัดความระมัดระวังอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งผิดกับนางสาวแพทองธาร ที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง กล้าพูด กล้าแสดงออก ซึ่งเป็นบุคลิกส่วนตัว การพูดอะไรโดยไม่มีฐานความรู้อย่างแท้จริง ก็เสี่ยงเกิดความผิดพลาดได้ง่าย
วันนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นของการรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของนางสาวแพทองธาร สังคมได้เห็นความผิดพลาด หรือการขาดวุฒิภาวะแล้ว นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป คงจะเห็นอะไรผิดพลาด ไม่เหมาะสมอีกหลายครั้ง ก็ต้องทำใจ เพราะประเทศไทยในตอนนี้เปรียบเสมือนสถานที่ฝึกงานการเมือง ของลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร ไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชำแหละ! ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม 'ปชป.' ติดลบ 'พท.' คะแนนบวก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คำตอบ:เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม เพื่อไทยคะแนนบวก ประชาธิปัตย์ ติดลบ

ทวงคืน 'ประชาธิปัตย์' ให้ 'ชวน' กอบกู้เกียรติภูมิพรรค

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์คลิปและเนื้อหาผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ถ้ารักษาอุดมการณ์พรรคไม่ได้ ก็คืนพรรคกลับมาให้นายชวน" โดยระบุว่า

เย้ยแรง! ‘อุ๊งอิ๊ง’ เหมือนคนตาบอด ต้องใช้ ‘ทักษิณ’ นายกฯตัวจริงจูงเดิน ไม่นั้นบริหารปท.ไม่สำเร็จ

สถานะของคุณอุ๊งอิ๊งใน ตอนนี้ เปรียบเหมือนผู้พิการทางสายตา หรือคนตาบอดที่ช่วยตัวเองไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้านำทาง หรือพี่เลี้ยงคอยพยุงหรือคอยจูง