ดร.อานนท์ เย้ยด้อมส้มได้ผู้แทนอ่านตัวเลขไม่เป็น สะท้อนคนเลือกโง่

7 ก.ย.2567 - ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมรู้สึกว่า คุณภาพประชาชนชาวไทย มีปัญหาอย่างยิ่ง เพราะเลือกสส. พรรคประชาชนมามากที่สุด

แต่สส. พรรคประชาชน แค่อ่านตัวเลข ยังอ่านผิดอ่านถูก ไม่ว่าจะเป็นธิษณา ชุณหะวัณ และ บุญเลิศ แสงพันธุ์ ถ้าดูคนไม่ออกเลือกคนอ่านตัวเลข อ่านหนังสือไม่แตกฉานขนาดนี้ แปลได้ชัดเจนว่า คนเลือกมา โง่ยิ่งกว่า สส.ที่พวกเขาเลือกมาเสียอีก

ทั้งธิษณา ชุณหะวัน และ บุญเลิศ แสงพันธุ์ จากพรรคส้ม อ่านตัวเลข ยังไม่แตกฉานทั้งคู่ จะตลกไปถึงไหน ทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆนะ ประชาชนชาวไทยเสียงข้างมาก เลือก สส. ไว้แสดงตลกให้ดู คลายเครียด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชำแหละยิบ! ฝ่ายค้านอ่อนแอ บ่อนทำลายสภาฯ เลี่ยงตรวจสอบรัฐบาล พุ่งเป้าดิสเครดิตกองทัพ

กรณี สส.พรรคประชาชน นำเรื่องอาหารและเบี้ยเลี้ยงของทหารเกณฑ์มาอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรเป็นการแสดงออกถึงความไร้ประสิทธิภาพอย่างร้ายแรงของการใช้เวลาในสภา

'ไอซ์ รักชนก' ปากแจ๋ว! ถล่มศาลรธน. ของบ 1 ล้าน สำรวจความเห็นประชาชน

นางสาวรักชนก ศรีนอก สส.กทม.พรรคประชาชน อภิปรายมาตรา 31 ศาล ถึง โครงการสำรวจความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการอำนวยความยุติธรรมของศาลรัฐธรรมนูญ ปี 68 จำนวน 1 ล้านบาท

'จุลพันธ์' ชี้รถไฟฟ้า 20 บาท ต้องรอแถลงนโยบายก่อน ยันมีกลไกลดภาระงบรัฐ

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธานคณะกรรมธิการงบประมาณฯ ลุกขึ้นชี้แจงข้อสังเกตมีการเปลี่ยนแปลงงบประมาณรัฐวิสาหกิจในหลายส่วน ว่า การปรับเปลี่ยนงบประมาณในครั้งนี้ ส่วนงบประมาณของธนาคารในกำกับของรัฐมาเป็นงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจ

'วีระ' เตือนโครงการรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เพิ่มหนี้ก้อนใหม่

นายวีระ ธีระภัทรานนท์ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณ 2568 ที่สงวนความเห็น ได้อภิปรายแสดงเหตุผล มาตรา 29 งบประมาณรัฐวิสาหกิจ ที่เสนอตัดงบประมาณรายจ่ายของรัฐวิสาหกิจลง 10%

ปชน. รีดไขมันส่วนเกินงบซอฟต์พาวเวอร์ อาหาร-แฟชั่น จ้างอินฟลูฯทำคอนเทนต์

นายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล สส.เชียงใหม่ พรรคประชาชน อภิปรายตั้งข้อสังเกตขอตัดงบประมาณโครงการซอฟต์พาวเวอร์ ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จำนวน 6โครงกา วงเงิน 762,386,000บาท

แสบ! ศิริกัญญาบอก ครม.แพทองธารมีแค่ 'ชูศักดิ์' ที่มีความรู้ความสามารถนั่งรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' เหน็บ ครม.แพทองธาร มีแค่ 'ชูศักดิ์' ที่ใช้ความรู้นั่งรมต. ลั่น คนอื่นยังไม่เห็นฝีมือ เผยได้แต่เก็งข้อสอบ เหตุยังไม่เห็นร่างนโยบาย