'สหายใหญ่' ชี้คุมกองทัพไม่ใช่งานหิน

6 ก.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ปัญหาการจัดตั้งโผทหารในส่วนของ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ที่ยังไม่ลงตัวในช่วงเปลี่ยนผ่าน รมว.กลาโหมว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เข้าทำงาน จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้ายชั้นนายพลเมื่อไหร่ รอให้ขั้นตอนการรับตำแหน่งต่างๆเรียบร้อย ตอนนี้จึงยังไม่ทราบสักเรื่อง เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็เข้าไปคุย สำหรับความขัดแย้งในการเลือก ผบ.ทร.จนมีใบปลิวในกองทัพเรือนั้นว่า คงเป็นเรื่องธรรมดา คงไม่เป็นไรค่อยว่ากัน

เมื่อถามว่า กรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ตั้งข้อสังเกตการทำงานร่วมกันระหว่างนายภูมิธรรมกับพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์รมช. กลาโหม นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เห็นเป็นอะไรเพราะทุกคนก็ทำงานร่วมกัน ทุกคนมีความมุ่งหมายที่จะทำให้เกิดประโยชน์กับส่วนรวม สำหรับปัญหาที่หมักหมม ทั้งเรื่องการจัดซื้อยุทโธปกรณ์กองทัพ และการใช้ความรุนแรงกับพลทหาร ขอให้ตนเข้าไปดูก่อนว่ามีรายละเอียดและข้อมูลอย่างไร

ถามอีกว่า เหตุผลอะไรที่นายกฯ ให้มานั่งในตำแหน่ง รมว.กลาโหม นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องไปถามนายกฯเอง แต่ก็ไม่ถือว่าเป็นงานหิน มีอะไรมอบหมายมาก็ทำได้หมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' สะท้อนความรู้สึก 'ทหารเก่า' ทำไมต้องต่อต้าน 'สหายใหญ่' เป็นรมว.กห.

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ จิตสำนึก มีเนื้อหาดังนี้

นอมินีนายใหญ่เฝ้ากองทัพ งานแรกวัดใจรื้อ“โผ ทร.”?

หลังจากมีการโปรดเกล้าฯ ครม.ชุดใหม่ตาม “โพย” ที่ถูกจัดจากฐานบัญชาการ “ชิน 3” เรียบร้อยแล้ว กระแสต้านตัวบุคคล 2-3 ตำแหน่งในเรื่องความเหมาะสมก็เบาบางลงทันที หนึ่งในนั้นก็คือ “อ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ ที่ควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม

'วิโรจน์' แซะ 'สหายใหญ่' นั่ง รมว.กลาโหม รู้เรื่องในกองทัพดีเพราะเคยหนีเข้าป่า

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน กล่าวถึงการเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของนายภูมิธรรม เวชยชัย ว่า อาจมีการตั้งคำถาม เกี่ยวกับนายภูมิธรรม แต่คงต้องให้เวลาทำงานสักพัก ที่ผ่านมาเห็นว่านายภูมิธรรม อาจจะรู้เรื่องในกองทัพ ได้ดีกว่าตน เพราะเคยหนีเข้าไปอยู่ในป่า

'สุทิน' อำลาตำแหน่ง ลุยสร้างสำนึกคนในสังคม ร่วมรับผิดชอบความมั่นคง อย่าด้อยค่าทหาร

นายสุทิน คลังแสง อดีตรมว.กลาโหม เดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม เพื่อมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม ในการอำลาตำแหน่ง เช่น เจ้าพ่อหอกลอง , พระบวรฉายาสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,

'จิรายุ' จวกหมอพรรคส้ม ข้อมูลมั่วทำสังคมเข้าใจผิด อภิปรายตัดงบโรงงานยาทหาร

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีที่ สส.พรรคประชาชน อภิปรายตัดงบกระทรวงกลาโหม ในส่วนของการสร้างโรงงานเภสัชกรรมทหารแห่งใหม่ 938 ล้านบาท โดยยกข้อมูลที่สับสน