'มาดามแพ' ฟังทางนี้! 'หมอวรงค์' ฟ้อง 'พ่อนายกฯ' สัปดาห์หน้า

6 ก.ย. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เตรียมฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

เมื่อวานคงได้ฟังมาดามแพ นายกฯ ของประเทศไทย ให้สัมภาษณ์สื่อหลายประเด็น ถ้าฟังแบบคิดวิเคราะห์ จะรู้ถึงกึ๋น สติปัญญาของเธอ ผมขอเอาประเด็นสำคัญมาพูด เธอพูดว่า

“…สงสารนายกฯ บ้าง อย่าฟ้องอะไรเยอะเลย เป็นนายกฯ ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว และก็ตั้งใจทำงานเต็มที่…”

มาดามแพพูดคล้ายกับว่า การเป็นนายกฯ และอายุน้อยที่สุดของเธอ เพราะประชาชนไปเชื้อเชิญ ไปขอร้องให้มารับตำแหน่ง แต่จริงๆ มันคนละเรื่อง คุณอยากเป็นเองไม่ใช่หรือ ถึงขนาดใช้แผนถีบส้ม

ส่วนเรื่องฟ้องร้อง ถ้าคุณไม่ทำอะไรผิด จะไปกลัวอะไร กฏหมายเขามีไว้ควบคุมคนให้ปฏิบัติตาม แต่ถ้าคุณหรือคุณปล่อยให้พ่อ หรือพ่อตั้งใจทำผิดกฏหมาย คนที่เขาเรียกร้องความถูกต้อง การเคารพกฏหมาย ก็ต้องฟ้องร้องเป็นเรื่องธรรมดา

ผมบอกมาดามแพไว้ด้วยว่า ฝ่ายกฏหมายไทยภักดี ได้ยกร่างคำร้อง กำลังรวบรวมหลักฐานใกล้สมบูรณ์แล้ว คาดว่าสัปดาห์หน้าเรื่องน่าจะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนประเด็นการร้องน่าจะเดาได้คือ การควบคุม ครอบงำ ชี้นำพรรคเพื่อไทย

อยากจะบอกมาดามแพว่า ถ้าไม่อยากให้ใครฟ้อง คุณต้องบอกพ่อว่า บ้านเมืองมีขื่อมีแป ต้องเคารพกฏหมาย ใครที่ทำตัวเหนือกฏหมายได้ ก็จะทำตัวเหนือประชาชนได้ ไม่ต่างจากเผด็จการ ดังนั้นอย่าทำผิดกฏหมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' จ่อสับไพ่ ขรก. ใหม่ ให้เหมาะสถานการณ์ ลั่นอย่ายึดติดของเดิม

'อนุทิน' แจง 'นายกฯอิ๊งค์' ยังไม่แบ่งงานรองนายกฯ เล็งสับไพ่ ขรก. สัดส่วน ภท.ใหม่ แต่ชม 'ไตรศุลี' ทำงานดี พร้อมรับ 2 รมช.มท. ติดโควิด

ทำเนียบฯคึกคัก! ตกแต่งใหญ่ ต้อนรับ 'นายกฯอิ๊งค์' เหยียบตึกไทยคู่ฟ้า

ทำเนียบฯ คึกคัก ตัดแต่งต้นไม้-ขัดปืนใหญ่ รอรับ ครม. ใหม่ 'นายกฯอิ๊งค์' เข้าตึกไทยคู่ฟ้าบ่ายนี้ ก่อนนำเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ

จับตา 'ทักษิณ' คัมแบ็ก! ว่าราชการหลังม่าน 'ครม.สืบสันดาน'

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กบเลือกนาย ครม.มือใหม่หัดขับ กับครม. ที่เป็น รปภ. จะเอาอย่างไหน