'หมอเหรียญ' แจ้งผู้ป่วยสิทธิบัตรทอง รพ.มงกุฎวัฒนะกว่า 1 แสนคน กับ สิทธิเลือก ส.ส. กรุงเทพฯ เขต 9

15 ม.ค.2565 - พลตรีเหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า มีคนเข้าใจผิดคิดว่าผมเป็นสมาชิกพรรคไทยภักดี ผมขอเรียนให้ทราบว่าถ้าผมเป็นสมาชิกพรรคไทยภักดี ผมจะลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.เขตหลักสี่-จตุจักร ไปแล้วแหละครับ แล้วก็น่าจะมีคนเลือกผมไม่น้อยด้วย โดยที่ผมไม่ต้องซื้อเสียงแจกข้าวแจกของ เพราะผู้ป่วยสิทธิบัตรทองในเขตหลักสี่-จตุจักรมากกว่า 1 แสนคนที่ขึ้นทะเบียนโดยตรงกับ รพ.มงกุฎวัฒนะมานานกว่า 10 ปี คงไม่รังเกียจที่จะเลือกคนอย่างผมที่เป็นผู้จัดตั้ง รพ.ประจำเขตหลักสี่เพื่อผู้ป่วยบัตรทอง

แต่เพราะผมไม่มีความปรารถนาเป็นผู้แทนราษฎร ไม่ปรารถนาที่จะมีตำแหน่งหรืออำนาจในทางการเมืองใดๆ ผมต้องการแค่สนับสนุนคนดี เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีบริหารราชการแผ่นดินต่อไปด้วยการเลือกผู้แทนที่เป็นคนดีเพื่อไปสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่านั้น

มีหลายท่านถามผมว่า ถ้าผู้ป่วยสิทธิบัตรทองในเขตหลักสี่-จตุจักร ไม่เลือกผู้สมัคร หมายเลข 1 จากพรรคไทยภักดีแล้วผมจะเสียใจไหม ผมขอตอบว่าผมจะเสียใจได้อย่างไรล่ะครับ มันเป็นสิทธิของประชาชนแต่ละคนที่จะเลือกใครนะครับ ถึงแม้เขาจะขึ้นทะเบียนสิทธิบัตรทองกับ รพ.มงกุฎวัฒนะก็ไม่เห็นจำเป็นต้องตอบแทนสิ่งใดๆกับผม เขาไม่เลือกหมายเลข 1 พรรคไทยภักดี มันก็เป็นสิทธิของเขา ผมจะถือวิสาสะมีอิทธิพลครอบงำใครๆได้ล่ะครับ

ผมทำได้ก็แค่แสดงตนชัดเจนว่า "ผมและครอบครัว ตลอดจนกำลังพลในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยการเลือก สส. หลักสี่-จตุจักร หมายเลข 1 จากพรรคไทยภักดี...ไม่ฝืนใจ ไม่จำใจเลือกพรรคพลังประชารัฐอีกแล้ว จะเป็นการตัดคะแนนจนทำให้พรรคอื่นๆชนะก็เพราะพรรคพลังประชารัฐดูถูกคนหลักสี่อย่างพวกผมส่งอะไรๆก็ได้มาให้ผมจำใจเลือก แล้วพวกผมต้องจำใจ ฝืนใจเลือกตามที่พรรคพลังประชารัฐบัญชามาอย่างนั้นหรือ รู้สึกว่ามันจะยิ่งใหญ่เหนือศักดิ์ศรีความเป็นคนของพวกผมเกินไปแล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง