รมช.การคลังเสกตัวเลขบอกกว่า 80% เห็นด้วยผุดกาสิโน

'จุลพันธ์' ฟุ้ง ทีมรมต.คลังสายแข็ง ลุยสานงานต่อ บอก เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์คนเห็นด้วยกว่า 80%

05 ก.ย.2567 - นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการทำงานของทีม รมว.คลัง ชุดใหม่ว่า ทีมงานเศรษฐกิจชุดนี้แข็งอยู่แล้ว และทำงานได้ดี โดยนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และรมว.การคลัง ก็มีความถนัดในเรื่องของตลาดทุน และภาคเอกชน ส่วนนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.การคลัง ก็มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องวิชาการ จึงน่าจะเป็นส่วนผสมที่ลงตัวและโชคดีที่ได้ทำงานต่อเนื่อง เชื่อว่าจะช่วยผลักดันด้านเศรษฐกิจต่อไปได้อยู่

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ส่วนนโยบาย ยังมีอีกหลายอย่างที่ยังค้างอยู่เยอะ และมีภารกิจที่ต้องขับเคลื่อนอีกหลายอย่าง ทั้งในเรื่องนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และในเรื่อง อื่นๆที่ทำไว้ เช่น กองทุนวายุภักษ์ financial Hub และอีกหลายๆอย่างเยอะมาก หลายๆอย่างมันจ่อมาแล้ว เรามีหน้าที่ต้องทำให้จบโดยเร็ว ขณะที่เรื่อง Entertainment Complex ไม่ใช่โจทย์ใหม่เป็นสิ่งที่คิดมานานแล้ว และเริ่มต้นมาจากสภาที่มีการศึกษาผลกระทบต่างๆและส่งมาให้ยัง ครม. และ ครม.จึงได้สั่งการให้ดำเนินการ ทำประชาพิจารณ์

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการทำประชาพิจารณ์ตัวร่างพ.ร.บ.เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเข้าใจว่ามีคนที่เห็นชอบน่าจะสูงถึง 80% ตอนนี้สิ่งที่เราทำก็เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ให้มีการแก้ไขปรับปรุงใหม่ ก็คือการจัดทำประชาพิจารณ์ โดยจะได้นำความคิดเห็นจากประชาพิจารณ์ ซึ่งมีหลายประเด็นที่ส่งความเห็นมา แล้วเป็นประเด็นที่น่าสนใจ ก็จะนำไปปรับตามนั้น จากนั้นก็มีหน้าที่ในการส่งข้อครม.โดยทุกพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องมีการพูดคุยกัน ก่อนว่าโอเคหรือไม่ ถ้าพรรคร่วมและครม.เห็นชอบตรงกันก็ส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจร่างเพื่อส่งไปสภาผู้แทนราษฎรต่อไป ไม่ได้รีบไม่ได้อะไรเลย ขั้นตอนซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน ดูว่าจังหวะเวลาไหนที่มีความเหมาะสมที่สุด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุลพันธ์'เมินเสียงวิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ตไม่ตรงปกยันยึดไทม์ไลน์เดิม

'จุลพัน​ธ์' เมินคำวิจารณ์​เปลี่ยนแจกเงินดิจิทัลเป็นเงินสด​ บอกแค่คำคนในสภา​ ระบุ​ไทม์ไลน์ตามเดิม​ เตรียมแถลงรายละเอียด​กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน​หลังแถลงนโยบายรัฐ​บาล

ขอฝากเนื้อฝากตัว! 'ธีรรัตน์' มท.4 เดินดิ่งหา 'อนุทิน' ถึงที่นั่งภูมิใจไทย

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินไปแนะนำตัว ฝากเนื้อฝากตัวกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

'จุลพันธ์' อ้างนักร้องเยอะ! จำต้องเปลี่ยนโครงสร้างแจกดิจิทัล

'จุลพันธ์' แย้มดิจิทัลวอลเล็ต 1 เล็งใช้โครงสร้างใหม่ เปลี่ยนรูปแบบจ่ายเป็นเงินสด ชี้ป้องนักร้อง เพื่อให้ รบ.อิ๊งค์ ปลอดภัย อุบรอฟังตอนแถลงนโยบายกลาง ก.ย.