‘อิ๊งค์’ เชียร์ลั่นเหรียญทองที่ 4 พาราลิมปิกเกมส์ ยุคพ่อเป็นนายกฯก็เคยได้เหรียญ

4 ก.ย.2567 - นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กว่า “เหรียญทองที่ 4 ของพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ โดยคุณแวว-สายสุนีย์ จ๊ะนะ ในกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อของคุณแววมานาน เพราะเป็นทีมชาติไทยที่ไปแข่งพาราลิมปิกมาหลายปี ทำผลงานมาแล้ว 7 เหรียญ โดยเป็นเหรียญทอง 3 เหรียญ เหรียญเงิน 1 เหรียญ และเหรียญทองแดง 3 เหรียญ รวมถึงสมัยที่คุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย

คุณแวว นับเป็นต้นแบบของสุดยอดนักกีฬาที่มีวินัย มีความมุ่งมั่น สามารถยืนระยะและทำผลงานได้ดีมาหลายสิบปี ความสำเร็จของคุณแววจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นหลังได้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของวงการกีฬา

ร่วมส่งเสียงเชียร์ และกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนใน #พาราลิมปิก กันค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อเมซิ่งไทยแลนด์ ‘อดีตอธิการบดีมธ.’ อัด ครม.วงศาคณาญาติโกโหติกา!

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับ โฉมหน้าคณะรัฐมนต

เปิดชื่อ 11 รัฐมนตรีหน้าใหม่ ชาวเน็ตแสบเรียก 'ครม.สืบสันดาน'

ภายหลังราชกิจจานุเบกษา ประกาศแต่งตั้งรัฐมนตรี ในรัฐบาลนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จากการตรวจสอบรายชื่อพบว่ามีรัฐมนตรีหน้าใหม่ ในคณะรัฐมนตรี(ครม.)

เปิดโปรไฟล์ ซาบีดา-บุตรสาวชาดา ไทยเศรษฐ์ ว่าที่รัฐมนตรีในครม.แพทองธาร1

จาก โผครม.แพทองธาร 1 ภายใต้รัฐบาลนำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ล่าสุดในสัดส่วนโควตารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาตั้งแต่สมัยนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ขอถอนตัว

'บีม' ชัยวัฒน์ รัตนะ คว้าเหรียญทองที่ 3 ให้ทัพพาราไทย ในปารีสเกมส์

การแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ยังคงชิงชัยต่อเนื่อง โดยทัพนักกีฬาไทยยังเดินหน้าทำผลงานในรายการต่างๆ คว้ามาได้อีก 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดย 1 เหรียญทอง มาจาก มาจาก "บีม" ชัยวัฒน์ รัตนะ ในวีลแชร์เรซซิง 100 เมตร คลาส T34 จากการแข่งขันที่สตาด เดอ ฟรองซ์

นายกฯแพทองธาร สุดภาคภูมิใจ 2 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2024

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ความภาคภูมิใจของพวกเราคนไทย สองเหรียญทองแรกใน #พาราลิมปิกเกมส์2024 ครั้งนี้ จากคุณพงศกร แปยอ ในกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง ประเภท 400