'นางแบกเพื่อไทย' ฟาด 'สว.พันธุ์ใหม่' เป็นเสียงข้างน้อยแล้วงอแง

4ก.ย.2567- นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka พร้อมแชร์คลิปการให้สัมภาษณ์ของ น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมชิกวุฒิสภา(สว.) ว่า

นันทนา คะ เสียงข้างน้อยแพ้เสียงข้างมากเป็นกติกาประชาธิปไตย
งานเสียงข้างน้อยคือรณรงค์ทำงานทางความคิดจนวันหนึ่งเรากลายเป็นเสียงข้างมาก
เพราะประชาชนเลือกเรามากขึ้น
ไม่ใช่เป็นเสียงข้างน้อยแล้วงอแง

ทั้งนี้ น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สว. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมวุฒิสภาได้มีการลงมติเห็นชอบกับการแก้ไขข้อบังคับการประชุมและกำหนดให้มีคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญประจำวุฒิสภา 21 คณะ จากเดิมมี 26 คณะ โดยตัดพ้อว่า เสียงสว.เสียงข้างน้อยไม่มีความสำคัญ และไม่มีการเคารพ ตกลงแล้วกันมาทำงานในสภา เราไม่สามารถผลักดันอะไรได้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟริษยา 'นางแบก' ป้อง นายกฯอิ๊งค์ ฟาด 'เจ๊ไหม' ล้างอคติออกจากดวงตาบ้าง

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กตอบโต้ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส. บัญชีรายซื่อ พรรคประชาชน ที่อภิปรายนโยบายรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า

'นันทนา' เหน็บใช้จริยธรรมตัดสิน ‘รมต.’ คงต้องฟูมฟักตั้งแต่เกิด จี้ลดอำนาจศาลรธน.

'นันทนา' รับเป็นเรื่องลำบาก หลัง 11 ว่าที่ รมต.มีชนักติดหลัง เสนอลดอำนาจศาล รธน. เหตุล้นเกินจนเบียดบังนิติบัญญัติ-บริหาร โอดถ้าใช้จริยธรรมตัดสิน คงต้องฟูมฟักตั้งแต่เกิด

'สว.นันทนา' โวยถูกมติเสียงข้างมาก ตีตกปมตรวจสอบตุลาการศาลรธน. มาเสนอซ้ำ

'นันทนา' โวย ถูกมติเสียงข้างมาก สว.ตีตก หลังหยิบเรื่อง 'ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ' มาเสนอซ้ำ ยกเป็นกรณีตัวอย่าง บุคคลที่ให้คุณ-โทษ 'นายกฯ-พรรคการเมือง' ควรถูกตรวจสอบด้วย

'นางแบก' จวก 'ดร.ป๊อก' อย่ายกตนข่มท่าน เหยียดคนอื่นว่าเป็นพันธุ์เก่า ตัวเองพันธุ์ใหม่

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ตอบโต้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ว่า