'หมอวรงค์' อัดพวกสมยอม 'ระบอบพ่อลูก'

3 ก.ย.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า อย่ามาอ้างเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง

วันนี้ประเทศไทยอยู่ในสภาพ "หนีเสือปะจระเข้" ไม่เอาระบอบล้มล้างการปกครอง ก็ต้องมาเจอกับระบอบพ่อลูก พวกโกงชาติ ทำตัวเหนือกฏหมาย จนหลายคนสับสนว่า จะต้องเลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เอาฝ่ายไหนดี

เมื่อถึงจุดต้องเลือกฝ่ายระบอบพ่อลูก ก็พยายามหาเหตุผลมาอธิบายว่า ระบอบล้มล้างฯ อันตรายกว่ามาก จำเป็นต้องเลือกระบอบพ่อลูก และอ้างเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง ความปรองดอง

การก้าวข้ามความขัดแย้ง ฟังดูก็พอมีเหตุผล แต่อย่าลืมว่า คนพวกนี้ยังไม่สำนึก การทำตัวเหนือกฏหมาย มันไม่ต่างจากพวกเผด็จการ และหนักกว่าเผด็จการทหาร เพราะเขายังไม่กล้าเหิมเกริมดังที่เห็น เท่ากับว่าพวกท่านยอมเป็นขี้ข้าระบบพ่อลูกเหรอ ปรองดองกับสิ่งชั่วร้าย

การสมยอมกับระบบพ่อลูก จึงไม่เป็นผลดีต่อประเทศในระยะยาว เพราะระบบพ่อลูก จะยิ่งนำมาซึ่งความเสื่อม ในทางตรงกันข้าม อาจทำให้ระบบล้มล้างฯ แข็งแกร่งขึ้นและเป็นที่พึ่งมากกว่า เพราะประชาชนไม่รู้จะพึ่งใคร

ที่สำคัญคือ การที่พวกท่านไปสมยอมกับระบบพ่อลูก ถ้าระบบพ่อลูกกุมสภาพได้ ระบบพ่อลูกจะเป็นเผด็จการแปลงร่าง และจะทำลายพวกท่านให้อ่อนแอ แบบค่อยเป็นค่อยไป และหมดสภาพไปในที่สุด

ทางออกที่ดีที่สุด พวกท่านต้องกล้ายืนหยัด สู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทั้งระบอบล้มล้างฯ และระบอบพ่อลูก อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ทำให้คนไทยเห็นว่ามีที่พึ่งที่ดี ต้องให้ฝีมันแตก อาการต่างๆของชาติบ้านเมืองถึงจะดีขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดอึ้ง! ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย โดนขนาดนี้แล้วยังไม่รู้ตัวถูก 'ทักษิณ' ครอบงำ

สืบเนื่องจาก นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชา

'ทวี' ตอบแล้ว! ปมนักโทษเทวาดาชั้น 14 'ทักษิณ' กลับมาในยุครัฐบาลประยุทธ์

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการโต้เถียงกันระหว่างอธิบดีกรมราชทัณฑ์กับ พล.ต.อ.เสรี

'แพทองธาร' ปลุก สส.เพื่อไทยเหยียบคันเร่ง ให้ผลงานไปถึงประชาชนเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอาคารชินวัตร 3 ว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเข้า โดยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 ตั้งแต่เวลา 11.20 น. ขณะที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ เดินทางเข้ามาในเวลา 11.40 น.

'อนาคตไกล' ชี้เปรี้ยงพรรคส้มแพ้เลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี สะท้อน 'ยิ่งยุบยิ่งไม่โต'

'ภาณุวัฒน์-อนาคตไกล' ชี้ผลการเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน แพ้ยับ สะท้อนก้าวไกลแปลงร่างทรงใหม่ 'ยิ่งยุบ ยิ่งไม่โต'

อ้อที่แท้รู้ล่วงหน้า! จบดรามา 'โพล์ค' เป็นสมาชิกพรรคครบ 90 วันหรือไม่

สืบเนื่องจากกรณี นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊กตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับคุณสมบัติ ของนายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ "โพล์ค" ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราฎร(สส