'โบว์ ณัฏฐา' อัดป่วนงานรับปริญญาบัตร ไม่รู้กาลเทศะ เป็นตนก็ไม่รับเข้าทำงาน


15 ม.ค.2565 - น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "นายจ้างที่ตั้งป้อมจะไม่รับคนที่ไม่เข้าพิธีรับปริญญาเข้าทำงานก็ใจแคบไปหน่อย และอาจลืมคิดไปว่าจริงๆในแต่ละปีที่ผ่านมาก็มีบัณฑิตมากมายที่ไม่ได้เข้าร่วมพิธีด้วยเหตุผลและข้อจำกัดในชีวิตต่างๆกัน ถ้าเป็นเราคงไม่เอามาเป็นเหตุตั้งข้อรังเกียจ

แต่สำหรับคนที่จงใจไปป่วนงานคนอื่นในขณะที่ทั้งบัณฑิตและครอบครัวกำลังมีช่วงเวลาที่มีค่าสำหรับพวกเขาอยู่ เป็นเราก็ไม่รับเข้าทำงานเหมือนกัน การรู้จักเคารพให้เกียรติคนคือคุณสมบัติพื้นฐานของการทำงานร่วมกัน และการรู้กาลเทศะก็ต้องใช้แค่วุฒิภาวะขั้นต่ำเท่านั้นเอง

คนที่จะแก้ปัญหาในการทำงานได้ต้องมีทั้งความคิดสร้างสรรค์และวิธีการบรรลุเป้าหมายโดยไม่ต้องทำลายความสัมพันธ์และคุณสมบัติเหล่านั้น ถ้ายังไม่มี ไม่ว่าจะรับปริญญาทางไปรษณีย์หรือจากเจ้าฟ้าองค์ไหนมากี่ใบก็ไม่มีประโยชน์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มช. ครองอันดับที่ 1 ของประเทศ SDG 13 Climate Action SDG 4 Quality Education และ SDG 5 Gender Equality สะท้อนการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

มช. อันดับที่ 75 ของโลก ครองอันดับที่ 1 ของประเทศ 4 ปีซ้อนด้าน SDG 13 Climate Action และยังเป็นอันดับ 1 ของไทยด้าน SDG 4 Quality Education

'โบว์ ณัฏฐา' จวกกลุ่มดูถูกด้อยค่า 'พิธีแรกนาขวัญ' เป็นพวกเชยมาก

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงคนกลุ่มหนึ่งได้มีการโพสต์ด้อยค่าพิธีแรกนาขวัญวันพืชมงคลว่า การไปดูถูกประเพณีเก่าแก่ที่ไม่ได้เป็นพิษภัยกับใครนั้นเป็นเรื่องที่เชยมาก

'บ่อน้ำ' ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ของอาจารย์ปริญญา

อาจารย์ปริญญา จบกฎหมายมหาชน จากเยอรมัน จึงน่าจะเป็นเหตุผล ที่ทำให้ อาจารย์ มักแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับกฎหมายของประเทศไทย อยู่หลายๆครั้ง ทำเหมือนไม่รู้ว่า “เมื่อเป็นคนไทยทำผิด ก็

มช. เปิดตัวเว็บไซต์ แสดง Dashboard ระบบการเฝ้าระวังโรคที่เป็นผลกระทบจากปัญหาหมอกควัน และการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นพ.สุวัฒน์ จริยาเลิศศักดิ์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหัวหน้าโครงการวิจัย