'ผู้มีอำนาจนอกรัฐบาล' รุกคืบ! เรียก 'ปลัดกระทรวง-ผบ.เหล่าทัพ' ไปพบ

2 ก.ย. 2567 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “สำนึกในจริยธรรม” โดยระบุว่า

มีข่าวว่าผู้มีอำนาจนอกรัฐบาล เรียกปลัดกระทรวงทุกกระทรวงและผู้บัญชาการ (ผบ.) เหล่าทัพ ไปพบ และรู้มาว่า ผบ. เหล่าทัพ ไม่ได้ไปพบ

อยากเตือนสติปลัดกระทรวง ทุกท่านเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว. ไม่ใช่ขี้ข้านักการเมือง
นี่เป็นสำนึกของข้าราชการที่ดี มีจริยธรรม

การรับคำสั่งใดๆ ของข้าราชการ ต้องเป็นการสั่งการโดยชอบด้วยกฎหมาย และต้องเป็นการรับคำสั่งจากผู้มีอำนาจเท่านั้น ไม่ใช่สั่งการของนายหมูนายหมาที่ไม่มีตำแหน่งหน้าที่

ปลัดกระทรวงเป็นหัวแถวของข้าราชการ. ไม่มีตำแหน่งอะไรที่ใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้ว ที่จะต้องก้มหัวให้ใครเพื่อขอตำแหน่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชำแหละ! ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม 'ปชป.' ติดลบ 'พท.' คะแนนบวก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คำตอบ:เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม เพื่อไทยคะแนนบวก ประชาธิปัตย์ ติดลบ

สว.เตือน นายกฯอิ๊งค์ อย่าให้พ่อครอบงำ แนะ ‘ทักษิณ’ เลี้ยงหลานอยู่บ้านเลิกจ้อสื่อ

สว.ปฎิมา เตือน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อย่าให้พ่อครอบงำ  ไม่ตกอยู่ใต้ร่มเงา แนะให้ไปบอกพ่ออยู่บ้านเลี้ยงหลาน งดจ้อสื่อ มีอะไรจะกลับไปถามเอง 

‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ ปลุกคนไทย อย่ายกย่องคนโกงว่าเป็นคนเก่ง

ทุกคำพูดคำจาจะมีแต่ความโอหัง หยิ่งยะโส หลงตัวเอง พวกนี้เหมือนกันหมด จ้างสื่อสร้างภาพ ไม่ว่ากีบหรือแกลบ ไม่น่าเชื่อยี่สิบปี ไทยเดินวนกลับมาที่เดิม ศรีธนญชัยกลับชาติมาเกิด

ข้อเสนอแนะ สว.-สภาสูง ถึง"รัฐบาล-นายกฯอุ๊งอิ๊ง" เร่งแก้ปัญหาศก.-อย่าให้ถูกครอบงำ

คาดหมายกันว่าภายในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ "รัฐบาล นส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี"จะเข้าบริหารประเทศอย่างเป็นทางการ หลังการจัดตั้งรัฐบาล-ฟอร์มครม.กำลังรุดหน้าไปเรื่อยๆ

ตั้งรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จบใน ‘15กันยา’

"ภูมิธรรม" เผย "ป.ป.ช." ส่งผลตรวจคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีแล้ว รอ "สลค.-กฤษฎีกา" ตรวจซ้ำ เพราะไม่รู้ใครเสี่ยงมีคดีกี่คน พยายามให้เสร็จใน 1

สืบสันดาน'ระบอบทักษิณ' การเมืองวิปริต รอวันวิบัติ

การจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ที่มี อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นการผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทรยศหักหลัง สางแค้นคู่ปรับทางการเมือง โดยไม่สนใจมารยาทและจริยธรรมทางการเมืองแต่อย่างใด