‘อานนท์’ รีบแจ้ง! มีเหตุการณ์น่าสนใจสองอย่างเวลานี้ จากพวกกร่างเหลิงอำนาจ

1 ก.ย..2567-ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “มันมีเหตุการณ์น่าสนใจสองอย่างเวลานี้” ระบุว่า หนึ่ง ผู้มีอิทธิพลนอกรัฐธรรมนูญพยายามเรียกคนคุมกำลังไปที่บ้านพักส่วนตัว แต่ คนคุมกำลังไม่มีใครไปสักคน เรื่องนี้ต้องเรียนให้ทราบว่า ผู้มีอิทธิพลนอกรัฐธรรมนูญ เรียกปลัดกระทรวงคนไหนไปสั่งราชการ ก็ยอมไปพบกันทุกคน เรียกนักการเมืองไปเจรจาตั้งรัฐบาลก็แห่แหนกันไปหาทุกคน เรียกนายทุนและนักธุรกิจก็แห่ห้อมล้อมวิ่งไปหา แต่คนคุมกำลังไม่ถึงห้าคน ไม่ยอมไปพบ

สอง มีความพยายายามจะตั้งคอมมี่สายอีสานใต้ให้มาเป็นรัฐมนตรีคุมกองทัพแทนหมอลำ ปฏิกิริยาเท่าที่ได้ยินจากแม่ทัพนายกอง ผู้คุมกำลังทั้งหลายประสานเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่อาจจะยอมรับได้

ดีครับ เหลิงหลง กร่างไปมากๆ เลยครับ

เข้าไปแทรกแซงอะไรกองทัพทำได้ยากครับ ทุกอย่างอยู่ที่สภากลาโหม กองทัพเป็นเอกภาพ อันเป็นไปตาม พรบ. กลาโหมครับ

อำนาจรัฐนั้นก็อยู่ที่ปลายกระบอกปืน เหมาเจ๋อตุง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' เห็นพ้อง 'ดร.ไชยันต์' ยุค 'ลุงตู่' ไม่ได้ปฏิรูป คงได้เห็น 'สงครามกลางเมือง' ในไม่นาน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ได้แชร์โพสต์ของ ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้โพสต์บทความเรื่อง “ถ้าปฏิรูปไม่สำเร็จ ก็ว่ากันด้วยสงครามกลางเมือง”

‘จตุพร’ แซะ ‘สหายใหญ่’ สวมหมวกดาวแดงเข้ากลาโหม ‘บัดนี้ได้ยึดอำนาจรัฐไว้เรียบร้อยแล้ว’

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงนายภูมิธรรม เวชชชัย ที่มีกระแสข่าวจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กูรู ชู 'อาถรรพ์หมายเลข 3' แนะนายกฯอิ๊งค์ ใช้บริการ 1 ใน 3 อดีตนายพล นั่งรมว.กลาโหม

ข่าวคราวการตั้งรัฐมนตรีกลาโหมเริ่มมีกลิ่นไม่ค่อยดีและโชยแรงขึ้นทุกวัน ซึ่งผมดูรายชื่อแล้วก็ไม่เข้าท่า

'ดร.อานนท์' พยากรณ์ นายกฯอุ๊งอิ๊ง จะถูกบูลลี่จาก 'ผู้หญิงไทย' อย่างรุนแรง

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กกรณีพรรคร่วมรัฐบาลสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่า

3 เหล่าทัพ ยิงสลุตหลวงเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

3 เหล่าทัพ ยิงสลุตหลวงเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567